221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319798
Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì có khói trong buồng lái?
0
Article
null
Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì có khói trong buồng lái?
,

Hôm 15/11, chiếc Boeing 747 của hãng Hàng không Qantas, Australia chở 199 hành khách và 21 người trong phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp do trục trặc hệ thống điện.

TIN BÀI KHÁC

Chiếc máy bay này buộc phải hạ cánh xuống sân bay Sydney sau khi khởi hành tới Argentina. Rất may, không có hành khách nào hoảng loạn và bị thương.

Theo các nguồn tin từ hãng Hàng không Qantas, máy bay hạ cánh khẩn cấp là do lỗi hệ thống điện chứ họ chưa xác nhận tin đồn có khói bốc lên từ buồng lái. Một người phát ngôn của Qantas nói: "Hiện có những thông tin trái chiều về sự xuất hiện của khói trong khoang lái và tôi không thể xác nhận việc có khói trên máy bay, trong khi các kỹ sư của chúng tôi vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân sự cố".

Mô tả ảnh.
Một chiếc máy bay của hãng Hàng không Qantas (Ảnh: Allvoices)

Đây là lần thứ 6 máy bay của hãng này phải hạ cánh khẩn cấp gần đây vì lỗi kỹ thuật.

Ngày 5/11, chiếc Boeing 747-400 của hãng này chở 412 hành khách và 19 thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay đến thành phố Sydney, đã phải trở lại sân bay Changi 20 phút sau khi cất cánh sau khi hành khách nghe một tiếng nổ lớn và lửa bốc ra từ một trong các động cơ.

Trước đó, hôm 4/11, một máy bay Airbus A-380 của Hãng Qantas chở 459 người cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Changi do một động cơ bị hỏng và bốc cháy trên không.

Gần đây nhất, chiếc Boeing 767 chở 234 hành khách từ Perth thuộc bang Tây Australia tới Melbourne thuộc bang Victoria vào tối 12/11 đã buộc phải quay lại điểm xuất phát. Các thành viên tổ lái phát hiện động cơ máy bay bị trục trặc chỉ khoảng 5-10 phút sau khi cất cánh từ Perth và buộc phải cho máy bay quay lại.

  • Mẫn Chi (Theo Allvoices)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,