221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1319929
Huế: Hoang mang "côn trùng lạ" gây ngứa
1
Article
null
Huế: Hoang mang 'côn trùng lạ' gây ngứa
,

 - Thời gian gần đây, nhiều người dân phường Hương Long, TP.Huế đang hoang mang trước sự xuất hiện của một loài “côn trùng lạ” có cánh, nhỏ tựa con mạt gà, sống ký sinh trên áo quần, đồ đạc…

TIN BÀI KHÁC

 

 

 

Mô tả ảnh.
Những vùng da mẩn ngứa do côn trùng "lạ" gây ra. (Ảnh: Dân trí)

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Cẩm Châu - Trạm trưởng, trạm y tế phường Hương Long cho biết, sau khi nhận được thông tin từ người dân, trạm y tế cùng Trung tâm ký sinh trùng sốt rét của Sở y tế TP. Huế đã tiến hành lấy mẫu để phân tích và làm xét nghiệm.
 
Theo bà Châu, sau khi xét nghiệm, Trung tâm ký sinh trùng sốt rét đã kết luận, thực chất loài “sinh vật lạ” này chỉ là những mạt bụi thông thường.
 
Sở dĩ có những mạt bụi như vậy, là do môi trường sinh sống quá ẩm thấp, không đảm bảo vệ sinh. Do đó, những mạt bụi trong nhà đã có cơ hội bám thành từng mảng trên da và quần áo, gây lên các triệu trứng ngứa ngáy rất khó chịu. 
 
Cách tốt nhất để phòng tránh “loài sinh vật lạ” này, là người dân nên nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân, vệ sinh công cộng, tạo cho mình một môi trường sống thông thoáng.
 
Trước đó, tại số nhà ông 210/10 đường Lý Nam Đế, phường Hương Long, TP Huế, gia đình ông Khải đã phát hiện vô số sinh vật lạ, có cánh, nhỏ tựa con mạt gà, sống ký sinh trên áo quần, đồ đạc… Lấy một chiếc áo đập đập trước ánh đèn thì thấy có một số con vật nhỏ bằng hạt bụi li ti bay lên và mất hút trong không trung.
 
Loài “côn trùng lạ” này xuất hiện khắp mọi nơi, khiến vợ chồng ăn không ngon, ngủ không yên vì bị ngứa ngáy, rất khó chịu. 
 
Ngay khi phát hiện ra sự việc, UBND phường Hương Long, Trạm y tế phường cùng Trung tâm ký sinh trùng sốt rét thành phố đã có mặt, tiến hành khảo sát và lấy mẫu để xét nghiệm.

 

  • V.L
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,