221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317733
Chính phủ tặng GS Châu nhà ở Vincom
0
Article
null
Chính phủ tặng GS Châu nhà ở Vincom
,
- Theo nguồn tin từ báo điện tử Chính phủ, chiều 2/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã tới thăm gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu tại căn hộ mới mà Chính phủ vừa mua, giao cho gia đình sử dụng lâu dài.
TIN BÀI KHÁC:
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trong cuộc gặp mặt thân mật với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại nhà riêng nhân dịp Giáo sư về Việt Nam thăm gia đình, Phó Thủ tướng cho hay Chính phủ muốn tặng Giáo sư Châu một căn hộ để Giáo sư có thể thuận tiện hơn khi về nước công tác.
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nói chuyện với GS. Ngô Bảo Châu và gia đình - Ảnh: Chinhphu.vn
Phó Thủ tướng cũng cho biết, đây là lần đầu tiên Thường trực Chính phủ quyết định sử dụng ngân sách nhà nước để mua nhà và giao cho một nhà khoa học sử dụng lâu dài. Đó không chỉ là sự quan tâm rất lớn của Chính phủ mà còn là sự tin tưởng, gửi gắm của giới khoa học và nhân dân Việt Nam về những đóng góp quan trọng của Giáo sư Ngô Bảo Châu vào sự nghiệp xây dựng và phát triển nền khoa học cơ bản của đất nước trong thời gian tới.

Thay mặt gia đình, Giáo sư Ngô Bảo Châu bày tỏ niềm vui và vinh dự khi cùng gia đình ở tại căn hộ tiện nghi, hiện đại được Chính phủ cấp. Đồng thời, GS Châu đánh giá rất cao việc Chính phủ xúc tiến khẩn trương thành lập Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Hiện nay, GS Ngô Bảo Châu đã nhận giảng dạy tại Đại học Chicago (Hoa Kỳ) chín tháng một năm. Trong thời gian nghỉ ba tháng không hoạt động tại Mỹ, Giáo sư Ngô Bảo Châu sẽ trở về Việt Nam với vai trò là người đứng đầu Viện Nghiên cứu cao cấp về toán tại Hà Nội và tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học khác nhằm góp phần thúc đẩy ngành toán học Việt Nam

Báo điện tử Chính phủ cũng cho hay căn hộ mà Chính phủ giao cho gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu rộng 160m2 thuộc khu căn hộ cao cấp của tòa nhà cao tầng Vincom B (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu chính thức dọn về ở căn hộ mới từ tháng 11/2010.
  • Anh Ngọc
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,