221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320056
Xem viên kim cương đắt nhất thế giới
0
Article
null
Xem viên kim cương đắt nhất thế giới
,

Ngày 16/11, một viên kim cương màu hồng quý hiếm vừa được chào bán với mức giá kỷ lục lên tới trên 46 triệu USD, choán ngôi vô địch trở thành viên kim cương đắt giá nhất thế giới.
 

TIN BÀI KHÁC
 


 

Buổi đấu giá diễn ra vô cùng kịch tính tại khách sạn Beau Rivage ở Genever (Thụy Sĩ) quy tụ đông đảo giới siêu giàu và sành chơi trên toàn thế giới. Vẻ đẹp lộng lẫy và hiếm có của viên kim cương màu hồng đậm 24,78 carat thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện.
 

Mô tả ảnh.
Đây là một trong những viên kim cương được cho là đẹp nhất thế giới
 

 

Sau nhiều lượt trả giá, cuối cùng viên kim cương được bán cho Laurence Graff, một nhà buôn kim cương hàng đầu thế giới khi ông này trả giá qua điện thoại.
 

Theo đánh giá của ông David Bennet, đại diện nhà đấu giá Sotheby mức giá cuối cùng đã vượt qua cả sự mong đợi ban đầu. Theo dự kiến mỗi carat của viên kim cương hồng sẽ được bán với mức giá thấp nhất là 991.000 USD (cả viên kim cương sẽ có giá 24,5 triệu USD).
 

Mặt trước của viên kim cương
Mặt trước của viên kim cương

 

Viên kim cương này được một thợ kim hoàn tại New York bán ra từ 60 năm trước đây và chưa từng xuất hiện trở lại trước khi có buổi đấu giá này. Viên kim cương được mô tả là có những mặt cắt màu ngọc lục bảo với những góc tròn tinh tế, khi sờ vào có cảm giác mềm mại và gợi cảm.
 

Ông Bennet đã phải thốt lên rằng “Đây là viên kim cương vô cùng đặc biệt. Trong suốt thời gian 35 năm làm việc cho nhà đấu giá tôi mới chỉ chỉ nhìn thấy 1 hoặc 2 viên kim cương quý hiếm như thế này”.
 

Viên kim cương từng giữ kỷ lục đắt giá nhất thế giới được chào bán vào tháng 12/2008 với giá 24 triệu USD làm một viên kim cương màu xanh nặng 35,56 carat.
 

  • Thiên Hương (Theo BBC)




 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,