221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1320172
Bùng nổ dịch vụ cai nghiện sex
0
Article
null
Mỹ:
Bùng nổ dịch vụ cai nghiện sex
,

Dịch vụ điều trị chứng nghiện sex ở Mỹ đang phát triển nhanh chóng, bất chấp thực tế là chứng bệnh này vẫn chưa được thừa nhận là một loại bệnh rối loạn tâm lý.

TIN BÀI KHÁC

 

Bác sĩ Alexandra Katehakis mở dịch vụ điều trị tâm lý cho người nghiện sex từ năm 1997. Lúc đó, bà chỉ có một vài đồng nghiệp cạnh tranh: “Chúng tôi có 5 người và tất cả đều biết nhau” – bác sĩ Katehakis cho biết.

Hiện giờ, bà Katehakis có hàng trăm đối thủ. Phòng khám tại Los Angeles của bà cũng được phát triển thành Trung tâm Tình dục bao gồm tư vấn, điều trị ngoại trú, trị liệu và cả chương trình đào tạo cho bác sĩ trị liệu.
f
Kể từ khi Tiger Woods công khai chứng bệnh của mình, số lượng người đến các trung tâm tình dục đã tăng lên (ảnh: celebrity)

Nguyên nhân chính khiến dịch vụ này phát triển có lẽ vì những người nổi tiếng đã công khai đi cai nghiện sex, như Tiger Woods. Sau đó, nhiều người Mỹ cũng tự cho rằng họ, hay bạn đời của họ cũng cần được điều trị.

“Có rất nhiều người cần được điều trị. Nhờ một nhân vật nổi tiếng công khai chứng bệnh này, họ đã biết họ có thể tìm thấy sự giúp đỡ ở đâu” – Giám đốc điều hành Viện Điều trị tình dục của tập đoàn Elements Behavioral Health, bác sĩ David Sack cho biết.

Hiện tại, cho dù các chương trình cai nghiện sex đang nở rộ tại Mỹ, nhưng vẫn chưa có quy định cụ thể như với cai nghiện ma túy hay rượu. Các tổ chức y tế và công ty bảo hiểm cũng không tính chứng bệnh này vì trong cuốn Thống kê và chẩn đoán các rối loạn tâm lý của Hiệp hội Tâm lý Mỹ không có danh sách.

“Hiện tại thì chưa, nhưng không có nghĩa là trong tương lai cũng không có bằng chứng khoa học về mức độ nghiện hay cai nghiện sex” – Tiến sĩ Martin Kafka, bác sĩ tâm lý ở Boston nói.

Còn định nghĩa của Hiệp hội các chuyên gia về bệnh nghiện và tổn thương tâm lý (IITAP) về chứng bệnh này là: “Bất kỳ hành vi nào liên quan đến tình dục mà làm rối loạn cuộc sống và gây căng thẳng nghiêm trọng với gia đình, bạn bè, người thân, môi trường làm việc”.
TIN LIÊN QUAN

Có khoảng 3-5% người Mỹ nghiện sex - theo ước đoán của vài chuyên gia. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng không cho rằng đây là yếu tố chính dẫn đến ngoại tình, nhưng bệnh nhân có nguy cơ tan vỡ hôn nhân cao hơn, mất việc hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe.

“Những người tới đây điều trị thường có hàng trăm người tình và sống cuộc đời 2 mặt trong nhiều năm” – Giám đốc sáng lập Viện điều trị tình dục ở Beverly Hills, ông Rob Weiss nói.

Hiện tại, con số các điều trị viên tình dục được cấp chứng nhận đã tăng lên gấp đôi kể từ năm 2007, lên tới 900 người và vãn tăng lên hàng tháng. Số lượng người đến các trung tâm điều trị cũng tăng lên dù chi phí có thể lên tới hàng chục ngàn USD. Chỉ tính riêng chi phí điều trị ngoại trú của Viện Điều trị tình dục trong 2 tuần đã là 7.500 USD.
  • Phương Linh (Theo Los Angeles Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,