221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317775
Bắt cóc học sinh lớp 2, giật nữ trang rồi bỏ trốn
0
Article
null
Bắt cóc học sinh lớp 2, giật nữ trang rồi bỏ trốn
,

- Đang chơi ở sân trường, bé T.K.M., học sinh lớp hai Trường Tiểu học Phú Thọ, Q.11, TP.HCM thấy có một người phụ nữ rủ đi sinh nhật cô giáo rồi bế bé lên xe chở đi.

TIN BÀI KHÁC:

Vụ bắt cóc xảy ra vào trưa ngày 1/11. Theo lời kể của bé M., sau khi ăn cơm trưa xong, bé đang chơi ở sân trường thì gặp một phụ nữ đến dụ bé đi sinh nhật cô giáo. Thấy người này nói đúng tên cô giáo mình, M đã tin lời và lên xe đi theo.

Sau khi đưa bé M đến trước nhà thờ Thăng Long, Q.11, người phụ nữ đã nhanh tay giật lấy đôi bông tai của cháu M rồi bỏ đi. Bỏ mặc cháu M đứng ngơ ngác, kêu khóc ngay giữa đường. Thấy vậy, những người dân xung quanh đã tới hỏi chuyện cháu bé và gọi điện cho chị H đến địa điểm trên để đón con.

Ảnh minh họa: vieclam.net

Nửa tin, nửa ngờ vì cho rằng giờ này lẽ ra con mình phải đang ở trường. Nhưng chị H vẫn lấy xe và lao đi như một bản năng, tới nơi chị thấy con gái đang đứng khóc nức nở.

Lúc này chị H mới biết, việc cho con mang nữ trang tới lớp có thể gây nguy hiểm cho con gái mình.

Tuy nhiên, qua vụ việc này cũng có thể thấy công tác an ninh bảo vệ trong nhà trường đang bị lơi lỏng nên kẻ gian mới có cơ hội trà trộn vào trong trường.

Gần đây nhất là vụ bắt cóc xảy ra vào ngày 28/10, khi Trần Thị Tuyết Mai ngụ tại quận 2, TP.HCM mang con là Trần Thanh Bạc (7 tháng tuổi) đến gửi cho bạn, bán quán cơm tại khu vực ngã tư Vũng Tàu thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà, Đồng Nai.

Lúc đó một người khách đang có mặt ở quán xin bế cháu Bạc. Lợi dụng chị Mai và bạn không để ý, Cường bế cháu Bạc nhảy lên xe buýt bỏ trốn.

Rất may lúc đó chị Huyền đã thuê xe đổi theo, đến phường Tân Biên (TP Biên Hoà) thì bắt kịp.

Tại cơ quan điều tra, cơ quan công an đã xác định đối tượng bắt cóc là Trần Đức Cường (SN 1969) ngụ tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), vì muốn có tiền tiêu nên trong lúc chị Huyền không để ý, Cường đã nảy ra ý định bắt cóc cháu bé đem đi bán để lấy tiền.

Có thể thấy, thời gian vừa qua trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến nạn bắt cóc trẻ em. Có thể tính chất mỗi vụ việc khác nhau nhưng mục đích chung của những kẻ bắt cóc luôn là những đồng tiền.

Có bé sau khi bị bắt cóc đã bị bán sang nước ngoài, nhưng cũng có những bé bị bắt cóc chỉ vì những thứ nữ trang nặng trĩu mang trên người. Âu cũng là những bài học đối với nhà trường, cũng như các bậc phụ huynh. Nhất là công tác an ninh bảo vệ trong trường học cần được chú trọng, thắt chặt hơn nữa, đối với gia đình nên thận trọng khi cho con cái mang nữ trang đến trường.

  • V.L (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,