221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1316477
Diễn viên hé lộ cảnh hot “Cánh đồng bất tận”
1
Article
null
Diễn viên hé lộ cảnh hot “Cánh đồng bất tận”
,


Nhiều khán giả chia sẻ rằng, thành công của bộ phim đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim này không phải chỉ là do cảnh nóng…

Những thước phim làm khán giả hài lòng
Những thước phim làm khán giả hài lòng

Cảnh nóng không mang tính thương mại

Được xây dựng từ tiểu thuyết ăn khách của Nguyễn Ngọc Tư với một ekip làm phim chuyên nghiệp từ những cái tên như Nguyễn Phan Quang Bình, Nguyễn Tranh, Lê Hóa…dường như, chỉ những điều đó cũng đã khiến khán giả đã an lòng.

“Cánh đồng bất tận” phiên bản điện ảnh là bộ phim khiến người ta hồi hộp nhất trong năm 2010 khi có sự xuất hiện của một dàn sao Việt lung linh như Dustin Nguyễn, Đỗ Hải Yến, Tăng Thanh Hà.

Thêm nữa, bối cảnh của bộ phim lại nằm ở những nơi heo hút, cách trở nên cũng không có sự tiếp cận nhiều của truyền thông. Chọn cách làm việc âm thầm, không ầm ĩ khoa trương, với những thước phim được chắt lọc qua 3 tỉnh, thành miền Tây Nam Bộ: Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An để ghi hình.

Bởi vậy, chưa biết cảnh nóng sẽ mang giá trị nghệ thuật hay câu khách, nhưng chắc chắn “Cánh đồng bất tận” đã làm khán giả tò mò bởi cái “mác” cảnh sex của 2 diễn viên đình đám: Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến.

Sau khi tung một số hình ảnh và trailer nóng bỏng nhiều tờ báo mạng đã gán cho “Cánh đồng bất tận” cụm từ bộ phim “Ngập tràn cảnh sex”.

Tuy nhiên, hoàn toàn khác với dự đoán của nhiều khán giả khi bộ phim “ngập tràn cảnh sex” hay “sex dữ dội”, “Cánh đồng bất tận” chỉ có một cảnh nóng giữa ông Võ (Dustin Nguyễn) và cô gái điếm Sương (Đỗ Hải Yến).

Chia sẻ với Xzone về những cảnh nhạy cảm trong phim, Dustin Nguyễn tiết lộ: “Tôi rất ít khi nhận vai diễn có cảnh nóng vì tôi xem nhiều phim và sợ cách người ta đan cài cảnh sexy vào phim. Dường như yếu tố sexy chẳng làm được gì ngoài việc dụ dỗ khán giả nổi cơn tò mò để hứng một cú lừa. Tôi chỉ nhận đóng cảnh sexy nếu nó là nguyên nhân, là hậu quả, là cách thúc đẩy câu chuyện hay giải quyết vấn đề, nghĩa là nó phải máu thịt với đường dây của truyện phim. Khi đã làm thì phải… làm cho tới thôi, Yến diễn rất tốt cảnh này. Chúng tôi biết, đóng cảnh nóng rất khó khăn, việc lấy cảm xúc cho vai diễn là điều cần thiết. Chúng tôi đã hết lòng cho một cảnh “hot””.

Dustin cho biết thêm, so với những bộ phim khác thì “Cánh đồng bất tận” không có nhiều cảnh nóng. Anh cũng không muốn dùng cảnh nóng để lôi cuốn khán giả mà chỉ để khai thác tâm lý của hai nhân vật.

Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình chia sẻ về bộ phim và những “lời đồn” về cảnh sex trong phim: “Chúng tôi không copy nguyên văn truyện, vì ngay cả Nguyễn Ngọc Tư cũng nói sao mà làm được phim. Chúng tôi đã thêm rất nhiều chi tiết, logic vào để nhân vật dày dặn hơn. Phim của tôi không phải làm để mang đi dự thi, tôi muốn làm một phim nghiêm túc cho nhiều tầng lớp khán giả khác nhau. Tôi chờ đợi sự đồng cảm của độc giả cuốn sách với bộ phim này dù biết là rất khó. Mỗi người khi đọc truyện sẽ có một “Cánh đồng bất tận” của riêng mình. Đó là sức ép khi câu chuyện quá nổi tiếng. Sex trong phim tôi là sex tâm lý chứ không phải sex hình thể. Tôi mơ ước làm được phim không phải thương mại nhưng có khán giả. Và tôi chỉ muốn kể một câu chuyện giản dị về những con người học cách tha thứ để sống dễ chịu hơn”.

Hai diễn viên chính cũng từng chia sẻ với VTC, họ không quá vất vả lột tả cảm xúc hay cởi đồ trong cảnh nóng, mà sự vất vả nhất, đó là phải diễn nóng trong lúc muỗi miền Tây hoành hành. So với nhiều màn yêu đương lãng mạn trên màn ảnh rộng, cảnh nóng trong “Cánh đồng bất tận” mang vẻ hoang dại hơn.
Diễn viên Đỗ Hải Yến cũng khẳng định rằng, khán giả tò mò về phim không phải vì nó “ngập tràn yếu tố sex” mà là mọi người quan tâm vì bộ phim dựa trên một câu chuyện quá nổi tiếng. Đó cũng là một may mắn cho bộ phim này.

Khi được hỏi về những cảnh quay nóng bỏng nữ diễn viên cũng tiết lộ thêm: “Đối với tôi thì đóng những cảnh như vậy bao giờ cũng là khó khăn và vất vả nhất. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau rất nhiều trước mỗi cảnh quay để làm sao khi xem phim khán giả cảm nhận được những cảnh này là cần thiết cho câu chuyện và quan trọng là nó cũng phải đẹp và có thẩm mỹ. Tôi đã rất lo lắng nhưng sau đó thì đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, phó đạo diễn Lý Thái Dũng cũng như đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh đã làm tôi yên tâm và biết rằng tất cả chúng tôi đều có một chung một quan niệm giống nhau và đều muốn làm một bộ phim hay. Tôi không nghĩ rằng sex trong phim này quá nhiều, khi xem phim chắc nhiều khan giả cũng sẽ đồng tình với nhận định này".

Đặc biệt, sau khi ra khỏi rạp, nhiều khán giả cũng phải thừa nhận: Trước khi ra mắt ở Việt Nam “Cánh đồng bất tận” kích thích trí tò mò của khán giả bằng những bức ảnh và clip “ngập tràn cảnh sex”. Nhưng phải xem mới thấy, phim không nóng như người ta dự đoán mà đầy nhân văn và tình người.

Cảnh nóng đầu tiên của cô sinh viên điện ảnh

Một khó khăn thách thức đoàn làm phim là tìm được cô gái trong sáng, đôn hậu và “đậm” chất miền sông nước như nhân vật Nương. Tuy nhiên, đạo diễn Quang Bình đã thở phào khi bắt được Lan Ngọc – cô sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Mặc dù sinh ra ở mảnh đất Sài thành, nhưng Lan Ngọc vào vai cô gái miền Tây sông nước “rất ngọt”. Cái nắng gió và nước phèn chua đã “nhuộm” Lan Ngọc thành cô gái sông nước chính hiệu với làn da đen cháy và mái tóc xác xơ. Đặc biệt, Lan Ngọc còn mang một vẻ đẹp và nụ cười hao hao giống người mẹ (do nữ diễn viên Tăng Thanh Hà thủ vai).

Lần đầu tiên đóng phim lại gặp phải một vai diễn không “dễ gặm” chút nào nhất là những cảnh nóng. Cùng nghe cô sinh viên Lan Ngọc “bật mí” về những phân cảnh này với báo Đất Việt.

“Cảnh bị hãm hiếp trong “Cánh đồng bất tận” là một cảnh rất khó nhưng tôi được đạo diễn, quay phim hỗ trợ rất nhiều. Khó khăn nhất là việc chuẩn bị tâm lý để coi rằng đây là một công việc bình thường của nghề diễn nữa. Khi casting thành công, chú Minh Thuận có nói là vai diễn của tôi sẽ có cảnh sau khi bị hãm hiếp, Nương trần truồng bước lên bờ. Nghe thế, ba không đồng ý cho tôi nhận vai, chỉ có mẹ bảo rằng, đây là nghề của con và để tôi quyết định. Tôi suy nghĩ mấy đêm liền và quyết định sẽ xin ý kiến ba một lần nữa. Được ông nội khuyên nhủ, ba mẹ tôi lên công ty làm việc với đoàn phim, sau đó tôi nhận được sự tán đồng từ phía gia đình, tuy ba không vui”.

Nữ diễn viên trẻ chia sẻ thêm: “Đặt bút ký hợp đồng rồi tôi mới bắt đầu lo là không biết sẽ diễn như thế nào đây. Nhưng may mắn là khi tới trường quay, đạo diễn để tôi diễn thuần thục các cảnh khác, hóa thân vào Nương hoàn toàn rồi mới bắt đầu cho tôi quay cảnh đó. Trước lúc quay cảnh Nương bị hãm hiếp, chú Bình (đạo diễn) có nói sẽ không làm con xấu hổ đâu. Cảnh quay này cũng không có chụp hình lưu lại.

Trên phim có phần Nương bị lộ da thịt, nhưng thực tế, nửa thân dưới tôi được quấn khăn rất kỹ. Quay cảnh đó cảm động lắm, tôi khóc mãi không thể dừng. Cảnh này đóng cùng Dustin nên không thể bắt tía đóng đi đóng lại nhiều lần nên tôi cũng cố gắng diễn thật tốt để quay vài đúp là được”.

Trước câu hỏi về phản ứng của người thân với cảnh nóng của mình, Lan Ngọc cho biết ba mẹ cô xem xong phim đã bật khóc và họ đều chúc mừng cho thành công đầu tiên của con gái. Cô sinh viên này cũng xin được bí mật về phản ứng của bạn trai trong những “cảnh lộ da thịt” trên phim.

  • Lê Ngọc (tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,