221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315951
Chưa ai nhận xác 2 nạn nhân vụ nổ pháo hoa
1
Article
null
Chưa ai nhận xác 2 nạn nhân vụ nổ pháo hoa
,

- Tại bệnh viên Thanh Nhàn đến nay vẫn còn xác của hai nạn nhân người nước ngoài trong vụ nổ kho pháo hoa gần sân vận động Mỹ Đình ngày 6/10.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tin từ Báo SGTT cho biết, 2 trong 4 xác nạn nhân trong vụ nổ pháo hoa trưa ngày 6/10 tại sân vận động Mỹ Đình hiện vẫn được lưu giữ tại Bệnh viện Thanh Nhàn mà chưa có người đến nhận.

Trước đó, để chuẩn bị cho đêm đại lễ 10/10 với màn pháo hoa nghệ thuật độc đáo tại sân vận động Mỹ Đình, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế - Interserco (có trụ sở tại Hà Nội) đã nhập 3 container pháo hoa từ nước ngoài về.

Tuy nhiên, trưa ngày 6/10, trong quá trình vận chuyển pháo hoa đến các điểm bắn thì đã xảy ra cháy 2 container chứa pháo hoa, làm 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Mô tả ảnh.
Trưa 6/10 xảy ra vụ cháy container pháo hoa tại Mỹ Đình. (Ảnh do độc giả VietNamNet cung cấp)


Cụ thể, 4 người chết thì có 3 người mang quốc tịch nước ngoài, là một phụ nữ - vợ của Tổng giám đốc Công ty Glorious (Singapore), lúc đó có mặt tại hiện trường để chỉ huy việc lắp đặt màn hình nước; 2 chuyên gia người Đức và 1 cán bộ của Nhà máy Z121.

Những người này được đưa tới Bệnh viện Thanh Nhàn. Sau đó, xác hai nạn nhân một người Việt và một người Singapore đã được nhận. 2 người còn lại, do thân thể không còn ở trong tình trạng có thể nhận dạng được nên đang phải chờ giám định ADN tại Đức.

Cũng trên tờ SGTT cho biết, sứ quán Đức cũng đã cử người tới Bệnh viện Thanh Nhàn nhưng không nhận diện được các nạn nhân do thi thể biến dạng. Sứ quán Đức đã cho lấy mẫu tóc gửi về Đức giám định ADN để xác định danh tính của họ.

Còn phía Bệnh viện Thanh Nhàn, đã gửi công văn đến một số cơ quan đề nghị có sự giúp đỡ, sớm đưa xác nạn nhân về gia đình. Vì việc lưu xác các nạn nhân lâu tại bệnh viện (kể từ ngày 6/10) gây khó khăn cho công tác bảo quản thi hài. Chi phí bảo quản một thi hài/ ngày của bệnh viện này là 280.000 đồng.

  • P.Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,