221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315340
Thanh Hoá: Lại sập mỏ đá, 4 người thương vong
0
Article
null
Thanh Hoá: Lại sập mỏ đá, 4 người thương vong
,

- Sáng 20/10, một vụ sập mỏ đá xảy ra tại núi Chùa Chặng thuộc địa bàn xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa đã làm 2 người tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

TIN BÀI KHÁC
>>
Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã đoán sai?
>> Cà Mau: Thả cá "khủng" 3 tấn về biển
>> Những sự cố máy bay hy hữu của Vietnam Airlines

Vụ tai nạn nghiêm trọng này xảy ra vào khoảng 10h ngày 20/10. Lúc đó, một nhóm công nhân đang khai thác tại mỏ đá này thì bất ngờ xảy ra hiện tượng sập mỏ đá. Một tảng đá khổng lồ nặng hàng trăm tấn rơi từ trên cao xuống chân núi.

Vụ sập mỏ đá khiến hai nạn nhân tử vong tại chỗ và hai người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu. Hai nạn nhân tử vong được xác định là anh Bùi Văn Thuận (35 tuổi, trú tại xã Cẩm Phong) và anh Lê Văn Tuấn (trú tại tổ 8, thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy). 2 người bị thương nặng là Bùi Xuân Hưng và Lê Văn Hóa, đều quê ở huyện Cẩm Thủy. Hai nạn nhân này đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn thương tâm này, chính quyền địa phương cùng gia đình các nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Thi thể các nạn nhân tử vong đã được đưa về an táng.

Được biết, mỏ đá nơi xảy ra tai nạn là do Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Sơn Thành (có trụ sở tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy) quản lý và khai thác trong thời gian qua.

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm trên.

Cũng tại huyện Thanh Hóa, chiều 13/10, tại mỏ đá thuộc xã Đông Vinh, huyện Đông Sơn, bốn người đang ngồi tại khu vực chân núi Vức thì bất ngờ một tảng đá nặng vài tấn từ trên núi lăn xuống đè chết tại chỗ hai người và khiến một người khác bị thương rất nặng.

Trước đó, vào đầu tháng 8 tại khu vực này cũng đã xảy ra vụ sập mỏ đá làm 3 người chết và 5 người khác bị thương.

Tại Nghệ An, ngày 9/10, trong lúc đang mót đá ở một bãi đá thuộc lèn đá Vũ Kỳ (xóm Kỳ Sơn) thì chị Phan Thị Thắm (29 tuổi) ở xóm 4 Yên Trung xã Phúc Thành, Yên Thành bị đá lăn đè phải người.

Những vụ tai nạn này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động tình trạng mất an toàn lao động trong việc khai thác đá.

  • Thu Hoà (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,