221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311914
Nữ sinh Pháp trùm khăn mặc quần ngắn gây sốc
1
Article
null
Nữ sinh Pháp trùm khăn mặc quần ngắn gây sốc
,
Hai nữ sinh viên Pháp gây sốc bằng việc quay lại một đoạn phim trong đó họ đội khăn trùm đầu kín mít nhưng mặc quần soóc siêu ngắn đi dạo qua các văn phòng của chính phủ để phản đối một đạo luật cấm đeo khăn trùm đầu mới được ban hành ở nước này.
Báo Telegraph hôm 1/10 cho biết, đoạn phim được đăng trên trang tin rue89 đã thu hút 71.000 lượt xem.
Hai nhân vật chính đều là sinh viên ngành khoa học chính trị và truyền thông cho biết hành động của họ là nhằm phản đối đạo luật cấm đeo khăm trùm đầu mới được thông qua ở Pháp vào tháng trước và sẽ chính thức có hiệu lực vào đầu năm sau.
Hai nữ sinh trùm khăn mặc quần ngắn phản đối luật
Hai nữ sinh trùm khăn mặc quần ngắn phản đối luật
Trong đoạn phim được tung lên mạng, hai cô gái diễu qua nhiều văn phòng chính phủ trong trang phục gây sốc đã thu hút nhiều người hiếu kỳ trên đường. Vài người còn xin phép được chụp ảnh với họ.
"Quàng một cái khăn trùm đầu thì rất đơn giản. Vì thế chúng tôi tự hỏi, các nhà chức trách sẽ phản ứng ra sao khi thấy phụ nữ trùm đầu nhưng lại mặc quần soóc ngắn", hai sinh viên này đặt câu hỏi. Được biết một trong số họ theo đạo Hồi.
Việc 2 nữ sinh ăn mặc như vậy đã thu hút rất đông
2 nữ sinh này đã đi bộ ngang qua nhiều tuyến phô
“Chúng tôi không hề có ý định tấn công hay xúc phạm hình ảnh của những người theo đạo Hồi. Chúng tôi chỉ muốn chất vấn các chính trị gia, những người đã bỏ phiếu cho đạo luật rõ ràng là trái với hiến pháp này”, họ nói.
Và đi đến đâu thì đều thu hút được sự chú ý của mọi người
Và đi đến đâu thì đều thu hút được sự chú ý của mọi người
Được biết, đạo luật mới không đề cập đến người theo đạo Hồi nhưng chính phủ của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy muốn thông qua luật này bảo vệ phụ nữ khỏi bị áp đặt các loại khăn trùm đầu theo tôn giáo của họ.
Số lượng dân đạo Hồi tại Pháp là 5000 người, đông nhất ở Tây Âu, nhưng chưa tới 2.000 phụ nữ được cho là đeo mạng đúng nghĩa.
Khi đạo luật mới đi vào hiệu lực, phụ nữ nào chống lại lệnh này sẽ bị phạt 150 euro còn người đàn ông nào bắt phụ nữ đeo mạng sẽ bị phạt 30.000 eurro và bị giam.
  • Vân Anh (theo telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,