221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314530
Khách đi tàu tăng bo bằng ô tô vượt lũ
1
Article
null
Khách đi tàu tăng bo bằng ô tô vượt lũ
,

- Ngày 17/10, duy nhất đoàn tàu SE1, xuất phát từ Hà Nội đi TP.HCM sẽ chuyển bánh vào 23h, và phải "tăng bo" bằng ô tô đoạn Vinh - Đồng Hới do mưa lũ.

Trao đổi với VietNamNet tối ngày 17/10, đại diện ga Hà Nội cho biết, các chuyến tàu Thống nhất Bắc - Nam chạy trong ngày hôm nay (17/10) đều phải dừng lại do tình hình mưa lũ đoạn Hà Tĩnh - Quảng Bình gây ngập đường sắt. Nhưng đến đêm nay, chuyến tàu SE1 xuất phát lúc 23h vẫn chạy bình thường. Tuy nhiên, phía nhà ga cũng nói rõ, khi vào đến ga Vinh, hành khách sẽ được "tăng bo" bằng ô tô cho đến ga Đồng Hới (Quảng Bình).

Mô tả ảnh.
Mưa lũ làm tuyến đường sắt bị tê liệt. (Ảnh: Dân trí)

Đại diện ga Sài Gòn cũng cho hay, các chuyến tàu Thống nhất xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 17/10 có khả năng chạy đến ga Đồng Hới sẽ phải chuyển tải hành khách bằng ô tô từ ga Đồng Hới đến ga Vinh.

Đại diện nhà tàu cũng nói rõ, hành khách không phải trả tiền ô tô ở đoạn vận chuyển "tăng bo" này. Trường hợp hành khách không đi tàu nhà ga sẽ hoàn trả nguyên tiền vé.

Theo tin mới nhận được từ PV VietNamNet, đến 19h tối nay (17/10) ảnh hưởng của mưa lũ đã khiến QL 1A đoạn Nghệ An vào đến Hà Tĩnh (50 km) nhiều nơi bị ngập sâu trong nước đến 1m làm cho giao thông qua đây tê liệt hoàn toàn.

Hàng trăm ô tô, xe máy lưu thông trên tuyến đường này đang phải nằm chờ trên đường gây ách tắc nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn cho dân trong việc đi qua đoạn đường này nên các ngành chức năng đã cấm đường, không cho qua lại.

Các lực lượng chức năng cho biết, đêm nay, nếu mưa lớn vẫn tiếp tục thì việc thông xe chưa thể thực hiện. Ngành đường sắt cũng đang "nghe ngóng" thông tin nước lũ và ngay khi nước xuống sẽ bắt tay vào việc khắc phục sửa chữa đường, sớm đảm bảo việc lưu thông bằng đường sắt bình thường trở lại.

  • Cẩm Anh - PV

Miền Trung cần lắm những tấm lòng

Lũ chồng lên lũ. Hàng trăm ngôi nhà bị ngập, hàng trăm xã bị cô lập. Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này.

2 cơn lũ liên tiếp ập đến, dải đất nghèo miền Trung vật lộn với cảnh thiếu đói, nhà cửa tan hoang, nhiều vùng bị cô lập. Cả một dải đất chẳng còn gì ngoài mênh mông biển nước. Người dân phải nhịn đói qua ngày chờ con nước xuống.

Hàng trăm đôi tay vẫy vùng, ánh mắt ngơ ngác tuyệt vọng nhìn thủy thần nhấn chìm làng mạc, nhà cửa, cuốn phăng đi những tài sản có giá trị mà họ chắt chiu dành dụm, tần tảo cả mấy năm trời.

Những bàn thờ được lập vội trong những góc nhà nước còn ngập; những chiếc thuyền chênh vênh, chở những người xấu số bị lũ cuốn trôi, những vành tang trắng trên khôn mặt trẻ thơ, những cánh tay vẫy vùng trong tuyệt vọng, khi bốn bề chỉ còn mênh mông nước… mãi là một hình ảnh nhức nhối tâm can.

Hơn bao giờ hết, người dân miền Trung đang cần sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, để họ có thể vuợt qua cơn bĩ cực đầy thương đau này. Một gói mì, một bánh luơng khô…. chắc sẽ làm người dân nơi rốn lũ này cảm thấy ấm lòng hơn, vơi bớt nỗi buồn đau.

Mọi sự đóng góp, xin gửi về:

+ Chuyển khoản:
Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội

+ Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

+ Bạn đọc giúp đỡ qua toà soạn xin liên hệ:

Phía Bắc: Ban Bạn đọc, báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: 04.37722729 - Fax: 04.39744882

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3, TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: bandoc@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,