221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314357
Bữa cơm "đắng" của PV Tiền phong khi bị bắt
1
Article
null
Bữa cơm 'đắng' của PV Tiền phong khi bị bắt
,
- Chiều 15/10, nhân viên của nhà hàng Nhật Hạ đã cung cấp thêm một vài tình tiết mới xung quanh vụ bắt giữ khẩn cấp nhà báo Phan Hà Bình.
Sau 2 ngày nhà báo Phan Hà Bình (Phó TTKTS báo Tiền Phong) bị bắt nóng về tội cưỡng đoạt 220 triệu đồng của Công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, vào chiều ngày 15/10, trả lời báo NTNN ông Đặng Việt Dũng – quản lý nhà hàng Nhật Hạ (82 Võ Văn Tần, P.6, Q3, TP. HCM) cho biết nhà hàng đã không hay biết gì về vụ việc cho đến khi công an ập đến và thông báo có lệnh bắt người khẩn cấp.
Nhà báo Phan Hà Bình tại thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: VietNamNet)
Nhà báo Phan Hà Bình tại thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: VietNamNet)
Ông Dũng cho hay vào chiều tối ngày 13/10 (trước thời điểm nhà báo Phan Hà Bình bị bắt), nhà hàng có nhận được cuộc gọi của một phụ nữ tự xưng là Phương muốn đặt tiệc cho 5 người khách tại phòng VIP và nhà hàng đã bố trí phòng VIP6 trên lầu 2 để phục vụ (đây là một căn phòng hạng sang của nhà hàng Nhật Hạ).
Một nhân viên phục vụ trực tiếp tại phòng VIP6 cho biết sau khi ngồi ăn được nửa tiếng và gọi 3 món ăn và 2 chai rượi Vodka Hà Nội loại nhỏ, một người khách tại phòng này đã gọi xin 1 túi nilon màu đen nói là để đựng thức ăn. Sau đó thì yêu cầu nhân viên phục vụ ra hết ngoài để đóng cửa lại. Kể từ lúc đó trở đi nhân viên của nhà hàng không hề hay biết 5 vị khách kia làm gì trong đó.
Chỉ đến khi thấy lực lượng Công an phường 6 ập đến lúc 20h cùng ngày thông báo có lệnh bắt người khẩn cấp thì nhà hàng mới biết loáng thoáng là có người nhận hối lộ bị bắt quả tang và ông Dũng cho cho hay tại thời điểm đó ông cũng chưa hề biết rõ danh tính người bị bắt là ai.
Theo hồ sơ của các cơ quan chức năng, trước đó cơ quan an ninh điều tra đã phối hợp với Cục An ninh tài chính tiền tệ đầu tư thuộc Bộ Công An điều tra toàn bộ đơn thư tố giác của Công ty Cổ phần Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ, khi xác minh thông tin trong đơn thư có căn cứ xác đáng, lực lượng trinh sát đã triển khai nhanh lực lượng ập đến nhà hàng Nhật Hạ để bắt giữ khẩn cấp đối tượng.
Tại thời điểm lược lượng trinh sát có mặt, nhà báo Hà Bình đang bước ra khỏi phòng VIP6, cầm trên tay một bọc nilon màu đen. Khi đề nghị được xem giấy tờ tùy thân và khám xét bọc nilon kia thì nhà báo Hà Bình nhất quyết khống chế, không chịu hợp tác. Chỉ đến khi thực hiện cưỡng chế thì nhà báo Phan Hà Bình mới thừa nhận trong túi nilon đó là số tiền 220 triệu đồng ông vừa nhận của Công ty Xi măng Sài Gòn – Tân Kỳ. Ngay lập tức lệnh bắt khẩn cấp và lệnh khám xét nhà ông Phan Hà Bình được tiến hành.
Tuy nhiên nhà báo Phan Hà Bình cũng cho biết trong vụ việc này không chỉ có mình ông mà còn có nhiều người khác cùng liên đới.
Được biết gia đình nhà báo Phan Hà Bình đã mời luật sư Nguyễn Minh Tâm (Đoàn luật sư TP. HCM) làm luật sư bào chữa, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp cho ông Phan Hà Bình.
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
  • Đức Tâm (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,