221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315205
Nghệ An rung chuyển vì động đất
1
Article
null
Nghệ An rung chuyển vì động đất
,

- Khoảng 3h20 phút sáng sớm nay (20/10), tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã xảy ra một trận động đất với cường độ 3,8 độ Richter.

TIN BÀI KHÁC

>> Khi tham gia giao thông: Biển xanh cũng như trắng
>> Cà Mau: Thả cá ’khủng’ 3 tấn về biển
>>
Nước trắng trường, HS “bó gối” chờ lũ rút

Xác nhận với VietNamNet, ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, động đất diễn ra vào hồi 3h20 sáng nay tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, tâm chấn ở độ sâu 17km.

Mô tả ảnh.
Vị trí xảy ra trận động đất. (Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần..)

Theo các chuyên gia Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, vị trí xác định có tọa độ 21,833 độ vĩ Bắc, 106, 157 độ kinh Đông.

Nằm sát huyện Yên Thành, người dân nhiều xã của huyện Tân Kỳ cũng cảm nhận được rung động. Một người dân kể lại là trong lúc đang ngủ ông bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn, rồi đồ đạc rung chuyển.

Các chuyên gia tại Trung tâm cho hay, động đất với cường độ 3,8 độ Richter, người dân có thể cảm nhận thấy sự rung, lắc ở mức nhẹ. Tuy nhiên, do xảy ra vào sáng sớm, lúc đó hầu hết mọi người còn đang ngủ say nên không cảm nhận được bất thường.

Nhiều khả năng dư chấn sau trận động đất này sẽ tiếp diễn, với cường độ nhỏ hơn.

Ông Minh cho biết, "Nghệ An thỉnh thoảng vẫn xảy ra động đất do nằm trên vết đứt gãy sông Cả, tuy nhiên cường độ không mạnh như đối với khu vực Tây Bắc".

  • Cẩm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,