221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1313890
Ngắm dinh thự tỉ đô của tỉ phú Ấn Độ
0
Article
null
Ngắm dinh thự tỉ đô của tỉ phú Ấn Độ
,

Cuối tháng này, Mukesh Ambani, 53 tuổi, người đàn ông giàu nhất Ấn Độ và giàu thứ tư trên thế giới, người thừa kế xuất sắc của đế chế Ambani sẽ chính thức chuyển về dinh thự cao tới 27 tầng này.

Tòa dinh thự có tên Antilia ngự tại chính giữa phố Altamount, trung tâm tài chính Mumbai. Antilia cao 27 tầng, cao 173m, tổng diện tích sử dụng lên đến 37.000m2 trong đó có một trung tâm chăm sóc sức khỏe, một trung tâm thể dục thể thao, một hồ bơi và một rạp chiếu phim.

Mô tả ảnh.
Phải mất 7 năm, tòa dinh thự này mới hoàn thành (Ảnh: Daily mail)

Antilia rộng hơn cả cung điện Vec-xay của Pháp, được thiết kế và trang trí tinh xảo, cùng đội ngũ gia nhân phục vụ lên tới 600 người, là ngôi nhà riêng trị giá hàng tỉ đô đầu tiên trên thế giới.

Mukesh Ambani luôn tự hào rằng, dinh thự Antilia có tới 3 bãi đỗ của trực thăng. Sáu tầng đầu tiên được dùng làm gara khổng lồ với với 9 hệ thống thang cuốn hiện đại, sức chứa lên tới 160 xe.

Tầng áp mái là nơi dành riêng cho 6 thành viên gia đình tỉ phú. Từ đây, Ambani có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và bãi biển Ai Cập. Mọi ban - công tầng lầu trong tòa tháp được bố trí vườn treo để tạo nét quyến rũ tự nhiên.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sinh ngày 19/4/1957 tại Aden (Ấn Độ), Mukesh Ambani là con trai cả của Dhirubhai Ambani - người đã đặt nền móng xây dựng lên Tập đoàn Reliance Industries Limited.(Ảnh: Daily mail)

Tuy nhiên, cũng có nhiều luồng dư luận xung quanh dinh thự tỉ đô này. Nhiều người cho rằng, nó chỉ là chỗ để ở và không cần phải xa hoa đến thế. Một người nói trên tờ Daily mail rằng: "Mukesh Ambani có thể đi đến rạp chiếu phim và xem như mọi người bình thường, có sao đâu".

Shiny Varghese tổng biên tập tờ tạp chí thiết kế Ấn Độ cho hay: "Dinh thự này quá xa hoa, tôi không chắc rằng nhiều người sẽ làm theo cách này. Chúng tôi đang hướng đến những thiết kế mà nhiều khi tiền không giải quyết được vấn đề".

Dự kiến cuối tháng này, Mukesh Ambani sẽ chuyển về dinh thự mới. Có rất nhiều khách mà tỉ phú Ấn Độ này sẽ mời đến trong đó có Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

  • Mẫn Chi (Theo Daily mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,