221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311981
Mỹ hoãn lưu hành tờ 100 USD mới
1
Article
null
Mỹ hoãn lưu hành tờ 100 USD mới
,

Chính phủ Mỹ cho biết, kế hoạch phát hành đồng 100 USD mới theo công nghệ cao đã bị hoãn lại do vấp phải những sự cố trong in ấn.

TIN BÀI KHÁC

Theo Cục in ấn của Mỹ, đồng đô la có mệnh giá cao nhất đã được thiết kế lại theo công nghệ tinh vi để chống bị làm giả. Và mẫu thiết kế lại này được các quan chức Mỹ công bố vào cuối tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, những tờ giấy bạc đầu tiên "ra lò" lại xuất hiện những nếp nhăn không mong muốn.

Mẫu thiết kế lại của đồng 100 USD - Ảnh: NewMoney.gov

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm thứ 6 (1/10) ra thông báo, theo kế hoạch ban đầu, đồng 100 USD dự kiến sẽ được phát hành vào ngày 10/2/2011. Song, kế hoạch đã bị hoãn lại cho đến khi mọi sự cố được khắc phục triệt để. Cơ quan này cũng cho biết, đồng bạc này sẽ được lưu hành sớm nhất có thể.

Ngân hàng trung ương nước này cho biết, sự cố xảy ra với đồng tiền mới được phát hiện trong quá trình in thử.

Tờ bạc 100 USD có mệnh giá lớn nhất trong các loại tiền mặt của Mỹ đang được lưu hành. Và nó cũng trở thành mục tiêu được ưa chuộng nhất để những kẻ chuyên làm tiền giả nhắm đến.

Đây là tờ bạc mới nhất được cho thiết kế lại. Quá trình này được bắt đầu vào năm 2003 khi chính phủ Mỹ tiến hành bổ sung màu sắc cho đồng 20 USD, sau đó là tô điểm thêm hoặc thiết kế lại cho những tờ bạc mệnh giá 50 USD, 10 USD và 5 USD.

Chỉ có đồng 1 USD đến giờ vẫn chưa nhận được bất kỳ một sự thay đổi nào.

  • Phương Chi (theo Wtop)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,