221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1314100
Mùa đông năm nay sẽ có 3-4 đợt rét đậm, rét haị
1
Article
null
Mùa đông năm nay sẽ có 3-4 đợt rét đậm, rét haị
,

Trung tâm dự báo KTTVTW mới đây cho biết, mùa đông năm nay có khả năng xảy ra 3-4 đợt rét đậm, rét hại. Những đợt này chủ yếu tập trung vào 12/2010 và tháng 1/2011.

Theo đó, đợt rét đậm đầu tiên được dự báo dự báo sẽ xuất hiện sớm hơn mọi năm, có thể là đầu tháng 12 dương lịch (thường thì mọi năm, sau Nôen, tức sau ngày 26/12 mới bắt đầu có đợt rét đậm).

Năm ngoái (2009), đợt rét đậm đầu tiên xảy ra vào trung tuần tháng 11, nhiệt độ thấp nhất xuống tới 12 độ. Tiếp ngay sau đó là rét hại, nhiệt độ thấp nhất xuống tới 10 độ, phía Đông Bắc Bộ có nơi nhiệt độ xuống tới 5-7 độ.

Theo Trung tâm dự báo KTTVTW năm nay vẫn còn khoảng 2-3 cơn bão nữa sẽ ảnh hưởng tới Việt Nam và nó ảnh hưởng trực tiếp đến Trung Bộ.

Trung tâm dự báo KTTVTW khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cần mặc quần áo ấm cho phù hợp với mức độ rét, đặc biệt ở trẻ em vì trẻ em dễ bị mất nhiệt do tỉ lệ diện tích da/trọng lượng cơ thể tăng; nên đội mũ, quàng khăn, đeo khẩu trang, găng tay, tất... khi ra khỏi nhà vì những vùng da không được phủ kín là nơi gây mất nhiệt, đặc biệt vùng đầu mặt gây mất nhiệt chiếm khoảng 40% toàn bộ cơ thể; nên ăn hoặc uống đồ ấm; không nên uống rượu khi ở ngoài trời lạnh vì rượu gây mất nhiệt nhanh dẫn đến hạ nhiệt; nếu trời mưa hoặc có tuyết, nên mặc quần áo không thấm nước; cởi bỏ quần áo hoặc giày dép bị ướt càng sớm càng tốt; không nên đi tập thể dục quá sớm hoặc khi trời quá lạnh đối với những người cao tuổi hoặc mắc các bệnh lý tim mạch, hô hấp...

Không dùng bếp than sưởi ấm trong phòng kín vì gây ngộ độc khí CO.

  • Minh Hồ


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,