221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1315880
Hẩm hiu những ngôi trường chỉ có ở Việt Nam
1
Article
null
Hẩm hiu những ngôi trường chỉ có ở Việt Nam
,

Ngoài chức năng dạy học, một số trường học ở Việt Nam còn kiêm thêm chức năng khác như bị biến làm nơi xả rác, quán nhậu, thậm chí nếu cần một khoảnh đất rộng thì họ cũng ngang nhiên "chiếm hữu" cả sân trường. VietNamNet đăng tải lại phản ánh của một đồng nghiệp về các ngôi trường hẩm hiu trên, mà có lẽ chỉ có ở Việt Nam.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



Nơi tập kết rác!



Năm 2009, Trường tiểu học và THCS Tân Định (P.Tương Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) được công nhận là trường chuẩn quốc gia. Nhưng hiện nay, cổng trường đã bị biến thành nơi tập kết rác. Dù ban ngày được dọn đi, nhưng mùi rác và nước rác vẫn nồng nặc.
Mô tả ảnh.
Rác được tập kết trước cổng trường tiểu học và THCS Tân Định (ảnh chụp lúc 16h, ngày 22/10/2010). (Ảnh: Đất Việt)

Nhiều học sinh phải bịt mũi để nghe giảng. Nhà trường và phụ huynh học sinh rất bức xúc đã phản ảnh đến lãnh đạo phường và công ty môi trường, nhưng sự việc vẫn không thay đổi. Giáo viên và học sinh phải dạy và học chung với rác đến bao giờ?

Quán nhậu!

Năm 2005, UBND tỉnh Phú Yên giao cho Trường mầm non tư thục Bông Sen xã Hòa An, huyện Phú Hòa 10.000 m2 đất để xây trường. Mục tiêu đến năm 2015 trường sẽ có đủ phòng học và cơ sở vật chất khác cho 4.200 em theo học. Tuy nhiên hiện nay trường mới có hơn 100 em theo học. Có lẽ với phương châm “tấc đất, tấc vàng” nên nhà trường đã tự ý lấy một phần diện tích trong khuôn viên làm nơi kinh doanh buôn bán, mở quán nhậu. Quán có 5 kios mỗi kios có diện tích từ 8 - 10m2, hoạt động từ 16h đến đêm.

Sân đua chó!

Trường thực nghiệm và trường THPT Liễu Giai, Hà Nội tọa lạc chung trên một khuôn viên rộng 20.000 m2 bên cạch đường Liễu Giai. Nơi đây đã xây dựng thành môi trường sư phạm có tương đối đầy đủ cở sở vật chất về phòng học, sân bóng đá, sân bóng chuyền, sân bóng rổ, hai sân quần vợt và cây xanh tươi mát.

Trước đây, tất cả chỉ để phục vụ học sinh, đến kỳ thi ĐH, CĐ cũng không cho thuê địa điểm, thế nhưng vào ngày 25/9, khi học sinh đang tập thể dục thì hàng trăm con chó berger, chó cảnh cùng mấy chục xe chở chó, chở người kéo vào sân trường chiếm địa điểm. Tiết tập thể dục phải bỏ dở. Hàng trăm con chó thi nhau sủa oang oang. Các học sinh khác đang giờ học văn hóa thấy cảnh lạ diễn ra dưới sân trường và sự náo loạn của các loại âm thanh nên bỏ phòng học đi xem ngày hội đua chó.

(Theo Đất Việt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,