221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311548
73 điểm trông giữ xe ngày Đại lễ
1
Article
null
73 điểm trông giữ xe ngày Đại lễ
,
– Để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham dự Đại lễ của người dân và du khách tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, ngày 30/9, UBND quận Hoàn Kiếm đã có thông báo 163/TB-UBND công bố chi tiết 73 điểm trông giữ xe đạp, xe máy (XĐXM), và ô tô trên địa bàn.
Theo kế họach phân luồng giao thông ngày đầu diễn ra Đại lễ (1/10), từ 5h – 12h: Cấm toàn bộ phương tiện (trừ xe có phù hiệu ưu tiên) hoạt động trên các tuyến đường: Đinh Tiên Hoàng (từ Tràng Tiền đến Trần Nguyên Hãn), Lê Lai, Lê Thạch, Quảng trường Ngân Hàng.
Đặc biệt, từ 5h đến 11h ngày 1-10, không tổ chức trông giữ các phương tiện tại tuyến Đinh Tiên Hoàng (từ Tràng Tiền đến Trần Nguyên Hãn), Lê Lai, Lê Thạch, Hàng Khay, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Hàng Gai, Hàng Bông, Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Lò Sũ, Nguyễn Hữu Huân, Trần Nguyên Hãn, Lý Thái Tổ, Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Hàng Bài, Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Quán Sứ, Tràng Thi, Hàng Trống.
Địa điểm gửi các phương tiện dịp Đại lễ được đông đảo người dân quan tâm (Ảnh: VietNamNet)
Địa điểm gửi các phương tiện dịp Đại lễ được đông đảo người dân quan tâm (Ảnh: VietNamNet)
Vì vậy để đảm bảo giao thông thông suốt và tạo cơ hội cho người dân tham gia Đại lễ, các điểm trông giữ xe nằm trong phạm vi giới hạn vành đai khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, xung quanh hồ Hòan Kiếm, toàn bộ tuyến đường Hai Bà Trưng-Quang Trung-Lý Quốc Sư-Hàng Gai-Cầu Gỗ-Lý Thái Tổ-Trần Nguyên Hãn-Ngô Quyền-Lý Thái Tổ-Phan Chu Trinh-Hai Bà Trưng và toàn bộ các phố trên trong khu vực vành đai nói trên trong ngày mồng 1 và mùng 10 sẽ không được hoạt động.
Thay vào đó quận sẽ bố trí những điểm trông giữ xe mới, cụ thể sẽ có 24 điểm trông giữ ô tô cả ngày và đêm; 39 điểm giữ xe máy cả ngày và đêm; 34 điểm chỉ trông giữ ô tô, XĐXM buổi tối, cụ thể:
+ Ô tô: Đỗ một hàng trên phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Chinh và các bến hiện có (có giấy phép, nằm ngoài khu vực cấm đường, phân luồng).
+ XĐMX: Các phương tiện này sẽ gửi tại vỉa hè phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo và các bãi hiện có (có giấy phép, nằm ngòai khu vực cấm). Tổng cộng có 24 điểm trông giữ ô tô cả ngày và đêm; 39 điểm giữ xe máy cả ngày và đêm; 34 điểm chỉ trông giữ ô tô, XĐXM buổi tối.
Khu vực phố cổ sẽ bị hạn chế tối đa bố trí điểm đỗ để bảo đảm giao thông và đi bộ, riêng lòng đường phố Gia Ngư (đoạn Đinh Liệt-Hàng Bè) và ngõ Cầu Gỗ (từ Cầu Gỗ đến Gia Ngư) được tạm sử dụng để trông giữ xe.
Các điểm trông giữ XĐXM khác gồm: hè phố Phủ Dõan (đối diện số nhà 45-63 và 79-93), hè phố Quán Sứ (đối diện số nhà 2-10, 48-52B), số 10 Phan Chu Trinh, số 24-26 Hàng Bài, lòng đường ngõ Nguyễn Hữu Huân, lòng đường phố Lê Phụng Hiểu, số 216 Trần Quang Khải. Trên phố Lý Thường Kiệt có các điểm trông giữ trên vỉa hè tại: số 5-17, số 25, số 2-10, số 39-43, số 24-30, số 32-40, số 27, sát hàng rào trường Trưng Vương, số 45-47, số 52-58, số 64-68, số 48, số 63. Trên phố Lê Thánh Tông có các điểm tại: số 6, số 11-19.
Trên phố Ngô Quyền có điểm tại: số 34-40, số 44-46. 11 điểm trông giữ hiện có trên phố Hai Bà Trưng sẽ giữ nguyên.
34 điểm giữ xe buổi tối bổ sung bao gồm: phố Trần Nguyên Hãn (sát Cung Thiếu nhi), phố Lò Sũ (sát UB Sông Mê Công và tại số 62, trước cổng Công ty Nghe nhìn), trước cửa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, xung quanh vườn hoa Diên Hồng, phố Ngô Quyền (trước cửa Bộ LĐ-TB&XH), vườn hoa Lý Thái Tổ (đối diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), số nhà 18-20 Ngô Quyền, số 22-26 Hàng Thùng, phố Hàng Bài (sát trường Trưng Vương), 2 bên vỉa hè phố Hàng Trống (đoạn Hàng Gai-Nhà Thờ), số 6 Phan Chu Trinh...
Tại những điểm trông giữ nói trên, các phương tiện của người dân sẽ phải đóng một mức phí theo quy định chung của UBND quận (trừ phương tiện của các cơ quan, tổ chức).
Phòng CSGT quận Hoàn Kiếm cũng cảnh báo trong những ngày diễn ra đại lễ, việc đi lại tại những tuyến phố trung tâm gần khu vực hồ Hoàn Kiếm hết sức khó khăn vì vậy người dân phải chủ động gửi phương tiện tại những địa điểm như đã thông báo. Hiện nay, tại nhiều tuyến phố gần khu vực trên dù không nằm trong danh sách được mở bãi trông giữ xe nhưng một số người dân vẫn tự do “thả cửa” để chặt chém người dân và du khách, cá biệt có nơi hét giá lên đến 70 nghìn đồng/ xe máy.
Hiện Thành phố Hà Nội đã công bố công khai 3 số điện thoại đường dây nóng: 04.39424451; 04.38217922; 0913211997. Người dân khi tham dự các hoạt động của đại lễ, muốn phản ánh những tiêu cực trong công tác tổ chức hoặc nạn trông giữ xe chặt chém có thể gọi đến để phản ánh.

  • Đức Tâm (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,