221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1312726
Chuyện hài chết rồi vẫn nhận được 20 triệu USD
0
Article
null
Chuyện hài chết rồi vẫn nhận được 20 triệu USD
,



Bộ Tài chính Mỹ đã gửi cho hàng chục ngàn người chết và tù nhân 89.000 khoản chi, mỗi khoản trị giá 250 USD để kích thích kinh tế - theo thông tin của một nhân viên điều tra của Chính phủ Mỹ.

Số tiền này thuộc một phần trong gói kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ vào năm ngoái, nhằm kích thích tiêu dùng, đẩy mạnh phục hồi nền kinh tế.

Có khoảng 72.000 người chết nằm trong danh sách được nhận tiền, với tổng số tiền vào khoảng 18 triệu USD- theo báo cáo của Cơ quan an sinh xã hội. Theo ước tính, chỉ có hơn một nửa số tiền này được gửi trả lại.

Ảnh minh họa: saga
Ảnh minh họa: saga


Ngoài ra, có 17.000 tù nhân nữa cũng nhận được tiền, vì họ mới vào tù và vẫn được nhận trợ cấp an ninh xã hội. Tổng số tiền này vào khoảng 4,3 triệu USD.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn của Cơ quan an sinh xã hội Mỹ: “Việc trả sai này thật khó chấp nhận, nhưng 99,8% số tiền vẫn được gửi tới đúng đối tượng”. Như vậy, có 52 triệu người được nhận trợ cấp an sinh xã hội, trong đó có cả nhóm người đã về hưu.

Cũng theo người phát ngôn này, việc gửi nhầm tiền cho người chết hay tù nhân vẫn xảy ra khi các nhà chức trách không nhận được giấy báo tử, hay không nhận được đầy đủ thông tin.

  • Phương Linh (theo Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,