221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317105
Yên Bái: Cầu gãy giữa đêm, giao thông tê liệt
1
Article
null
Yên Bái: Cầu gãy giữa đêm, giao thông tê liệt
,

Đêm 29/10, một cây cầu trên quốc lộ 70 (nối ngã ba huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ với thành phố Lào Cai), chạy qua địa bàn xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) đã bị gãy khiến giao thông trên đoạn đường này bị tê liệt hoàn toàn.

Theo Vietnam+, cây cầu nói trên nằm tại Km56+400. Đêm 19/10, đơn vị phụ trách cung đường đã kiểm tra và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, có nhiều khả năng sẽ bị gẫy dẫn đến sập cầu.

Các xe trọng tải lớn phải chờ cầu được sửa xong mới có thể lưu thông. Ảnh: YBO

Những người dân ven đường gần khu vực cầu khẳng định, họ đã nghe thấy tiếng động lớn và cho rằng có thể do xe tải hạng nặng đi qua.

Công ty bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường đã thông báo và phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông, Cảnh sát Giao thông tỉnh Yên Bái phân luồng giao thông, bảo đảm an toàn cho các phương tiện. Đối với các xe có trọng tải nhỏ hơn 13 tấn sẽ đi đường vòng qua xã Tân Nguyên (huyện Lục Yên) - Mậu A (Văn Yên) - thành phố Yên Bái và quay trở lại quốc lộ 70. Đối với các xe có trọng tải lớn hơn 13 tấn sẽ tạm dừng lưu thông để chờ sửa xong cầu.

Ông Dương Ngọc Lan, Hạt trưởng Hạt 2 (Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên bảo dưỡng và sửa chữa cầu đường 242 quốc lộ 70) cho biết, cây cầu Km56+400 bị cong hai dầm dọc, dầm kép số 5 đã bị bẻ gãy hoàn toàn. Hiện đơn vị đang chờ các trang thiết bị vận chuyển lên để thay thế.

Mặc dù cây cầu tại Km56+400 có khẩu độ ngắn, trọng tải tối đa 13 tấn nhưng do xây dựng đã lâu và luôn phải gánh chịu lưu lượng xe lưu thông qua lớn, trọng tải quá cao dẫn đến nứt gãy, sập gối cầu. Đây cũng là thực trạng chung của hàng chục cây cầu nằm trên tuyến quốc lộ 70.

Khẩn trương khắc phục sự cố. Ảnh: YBO


Trước đó, ngày 15/8/2010, cũng trên tuyến đường này, cầu Ngòi Lực tại Km 56 +632 (cũng trên địa bàn xã Bảo Ái) bị sập gối cầu gây ách tắc giao thông hơn 30 giờ đồng hồ.

Dự tính đến 17h chiều nay, sự cố mới được khắc phục, thông cầu đảm bảo thông suốt giao thông trên quốc lộ 70.

  • M.Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,