221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311243
Sapa: Dịch chó dại bùng phát, nhiều người bị cắn
0
Article
null
Sapa: Dịch chó dại bùng phát, nhiều người bị cắn
,

-Những ngày gần đây, UBND huyện Sa Pa đã phải huy động toàn bộ lực lượng cán bộ chuyên môn để đối phó với dịch chó dại đang bùng phát và lây lan mạnh ở các xã của Sa Pa.

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

73 con chó nghi dại đã được lực lượng chức năng của huyện bắt và tiêu hủy.

 

Sáng nay (30/9), trao đổi với PV báo VietNamNet, ông Lê Đức Luận, PCT Thường trực UBND huyện Sa Pa cho biết, huyện cũng chưa khẳng định số chó trên có bị dại hay không, nhưng khi phát hiện có dấu hiệu nghi dại thì chúng tôi đã cho bắt và tiêu hủy toàn bộ số chó trên.

 

 

73 con chó nghi dại đã được lực lượng chức năng của huyện bắt và tiêu hủy.  Ảnh: Bee.net.vn 

 

Theo ông Luận,  dịch chó dại đã bùng phát trên địa bàn huyện từ mấy ngày trước, nó có dấu hiệu lây lan mạnh nhất ở các xã Bản Hồ, Thanh Phú, Sử Pán, Trung Chải, Nậm Sài, Tả Phìn, Tả Giàng Phình và cả thị trấn Sa Pa.

 

Đã có nhiều người bị chó cắn, tuy nhiên tính đến thời điểm này thì chưa có trường hợp nào tử vong, ông Luận cho biết thêm.

 

Sau khi có dịch xảy ra, chính quyền huyện Sa Pa đã huy động toàn bộ cán bộ chuyên môn là kỹ sư nông nghiệp, cán bộ thú y, bác sĩ, y tá thôn bản để tiêm phòng cho những người bị chó cắn trong thời gian qua. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành tiêm phòng cho khoảng 8.000 con chó trên địa bàn của toàn huyện.

 

Để tránh bị chó cắn và tạo cơ hội cho dịch lây lan, bùng phát mạnh, ông Luận cho rằng, tất cả số chó nuôi phải được nhốt lại và được tiêm phòng đầy đủ. Khi phát hiện đàn chó có dấu hiệu nghi dại, hoặc bị dại phải ngay lập tức được tiêu hủy. 

 

  • Nguyễn Lam

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,