221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308920
Vụ nữ sinh bị đánh: Chỉ có thể xử lý hành chính?
1
Article
null
Vụ nữ sinh bị đánh: Chỉ có thể xử lý hành chính?
,
“Trong trường hợp này nạn nhân không nằm trong đối tượng “yếu thế”... Nếu nạn nhân từ chối giám định, CQĐT có thể xử lý hành chính đối với những nữ sinh tham gia đánh bạn”.
 
Đó là quan điểm của Thạc sỹ, luật sư Nguyễn Vinh Diện - Văn phòng luật sư Vinh Diện và Cộng sự (Đoàn luật sư Nghệ An) trao đổi với PV sáng 18/9.
 
Theo luật sư Diện thì những ngày qua theo dõi thông tin từ báo chí phản ánh cũng như xem Video Clip thì những nữ sinh tham gia chỉ có thể bị xử lý hành chính. Hiện các nữ sinh nói trên vẫn đang trong độ tuổi vị thành niên.
 
Nếu nạn nhân từ chối giám định hoặc không đủ yếu tố khởi tố vụ án hình sự thì cơ quan điều tra xử lý hành chính. Bởi trong trường hợp này nạn nhân (em Hà Như) không nằm trong đối tượng “yếu thế”.
 
Tuy nhiên, phía CQĐT cần trưng cầu giám định nếu tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên thì có thể khởi tố vụ án, bị can đối với các nữ sinh đánh bạn với tội danh “Cố ý gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe của người khác” theo quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự.
 
Nữ sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận (Ảnh chụp qua Video Clip)
Nữ sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận (Ảnh chụp qua Video Clip)

Nếu tỷ lệ thương tật không đủ 11% thuộc một trong hai trường hợp: Có tổ chức hoặc sử dụng hung khí nguy hiểm thì cũng khởi tố vụ án và bị can về tội cố ý gây thương tích.
 
Tuy nhiên nếu nạn nhân từ chối giám định thương tật hoặc không đủ yếu tố khởi tố vụ án hình sự thì Cơ quan điều tra có thể xử lý hành chính đối với các nữ sinh trên.
 
Cũng theo luật sư Diện, CQĐT tích cực điều tra, trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật, tổn hại sức khỏe cho nạn nhân, cần làm rõ việc đánh nhau này phía các nữ sinh có tính tổ chức hay không?.
 
Còn thượng tá Trần Sỹ Phàng - Phó trưởng Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho rằng: “Hiện chúng tôi đã làm rõ tất cả các nữ sinh liên quan trong Video Clip.Công an đang tiến hành đưa nữ sinh Hà Như đi giám định tỷ lệ thương tật để có cơ sở khởi tố vụ án và xử lý theo pháp luật...”.
 
Trong một diễn biến khác từ khi Video Clip nữ sinh bị đánh hội đồng được tung lên mạng thì rất nhiều độc giả phản ánh vậy rốt cuộc ai là người quay Clip này và sẽ bị xử lý ra sao?... Theo nguồn tin riêng chúng tôi có được, đoạn Clip trên do một nữ sinh trường THPT Nguyễn Trường Tộ (TP Vinh, Nghệ An) quay lại.
 
Về vấn đề này, thầy Đặng Quang Hùng - Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Trường Tộ.cho biết: “Chúng tôi cũng nghe nói là có học sinh của trường quay Video Clip nhưng chưa xác định được. Còn khi xảy ra sự việc 3 nữ sinh đánh em Hà Như (trường Hà Huy Tập) thì có một số em học sinh của trường tôi đứng xem”.
 
“Tôi cũng nghe nói em Tr. quay Video Clip này, nhà trường đã triệu tập nhưng em chưa thừa nhận và chứng minh là em không có điện thoại di động. Các em đứng xem vụ đánh nhau nhà trường cũng đã yêu cầu viết bản tường trình...” - thầy Hùng cho hay.
 
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an thành phố Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.
 
(Theo Dân trí)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,