221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1309399
Tự thiêu trước nhà Thủ tướng để xin việc làm
0
Article
null
Pakistan:
Tự thiêu trước nhà Thủ tướng để xin việc làm
,

Một người cha của 4 đứa trẻ bị thất nghiệp và mất nhà trong trận lũ lụt kinh hoàng vừa qua ở Pakistan đã tự thiêu mình ngay bên ngoài tư gia của Thủ tướng nước này.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Muhammad Akram, 30 tuổi, đã tưới xăng lên người mình rồi châm lửa tự thiêu sau khi anh này bị bảo vệ đuổi khỏi tư gia của Thủ tướng Yousuf Raza Gilani tại thành phố Multan ở miền trung Pakistan.

10 triệu người dân Pakistan đã bị mất toàn bộ nhà cửa trong trận lụt tồi tệ nhất lịch lịch sử nước này - Ảnh: UPI 

Người đàn ông bất hạnh này đã trở thành người vô gia cư sau khi toàn bộ nhà cửa, tài sản bị cơn đại hồng thủy kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này cuốn trôi hồi tháng trước. Hiện gia đình Muhammad phải cư trú trong một túp lều tạm bợ ở ngôi làng Jeewan Wala, cách thành phố Multan 150 km về phía tây.

Bản thân Muhammad phải nuôi 8 miệng ăn, gồm 4 đứa con nhỏ, một người vợ và cha mẹ già. Sự khốn khổ của Muhammad lên đến đỉnh điểm khi công việc trước nay anh vẫn làm là bảo vệ cho một nhà máy giờ cũng không còn cần đến anh nữa. Mọi nỗ lực tìm một công việc mới của anh đều thất bại.

Cùng đường, Muhammad đã quyết định tìm đến nhà Thủ tướng Yousuf Raza Gilani để nhờ ông giới thiệu việc làm cho. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh bảo vệ tư gia của Thủ tướng đã xua đuổi Muhammad. Quá bế tắc, buồn bực, anh đã dội xăng lên người và châm lửa đốt ngay bên ngoài ngôi nhà của Thủ tướng.

Vào thời điểm đó Thủ tướng không có nhà.

Trận lụt vừa qua ở Pakistan là trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của 21 triệu người dân, khiến 10 triệu người phải sống trong cảnh không nhà cửa. Hiện vẫn còn hơn 8 triệu người phải sống dựa hoàn toàn vào lương thực cứu trợ.

  • Phương Chi (Theo Telegraph)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,