221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1307996
Mỹ: Tranh cãi nhau về nơi ẩn náu của Bin Laden
1
Article
null
Mỹ: Tranh cãi nhau về nơi ẩn náu của Bin Laden
,

Hôm qua (14/9), một quan chức tình báo phương Tây tiết lộ, trùm khủng bố Osama bin Laden đã có thể bị bắt chỉ vài năm sau thảm họa khủng bố 11/9 nếu chúng ta để ý.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Để minh chứng cho điều này, một quan chức giấu tên đã đưa ra một dẫn chứng cụ thể. Trong khoảng thời gian từ năm 2003-2004, một cơ sở tình báo nằm vùng của phương Tây tại vùng biên giới Afghanistan-Pakistan đã cung cấp tin tức về các động thái của Bin Laden. Tuy nhiên, hầu như không ai để ý đến thông tin này và nó đã bị lãng quên.

Mô tả ảnh.
Hành tung của Bin Laden vẫn đang là một điều bí ẩn (Ảnh: CNN)

Gần 9 năm trước, Bin Laden và những cộng sự của mình trong mạng lưới al-Qaeda đã ẩn náu tại vùng núi Tora Bora giáp biên giới Pakistan. Và những thông tin này tình báo phương Tây biết rất rõ.

Một đơn vị đặc nhiệm đã theo dõi tất cả các động thái của Bin Laden, hắn gặp ai và làm gì. Một sơ đồ chi tiết về vùng núi hiểm trở Tora Bora cũng đã được đội đặc nhiệm này vẽ rất chi tiết. Hơn thế, đội đặc nhiệm còn nắm được thời gian cũng như địa điểm Bin Laden gặp gỡ kẻ đồng chủ mưu vụ khủng bố 11-9 Khalid Sheikh Mohammed trước khi tên nay bị bắt vào tháng 2/2003. Tuy nhiên, đội đặc nhiệm này đã không tóm được hắn.

Cách đây vài tháng, vào tháng 6/2010, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Leon Panetta nói rằng, Mỹ và phương Tây có rất ít thông tin về Bin Laden và nhân vật số hai của al-Qaeda là Zawahiri. Vì vậy, tiết lộ mới này hoàn toàn mâu thuẫn với thông tin mà Leon Panetta đưa ra.

  • Tuệ Mỹ (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,