221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1307020
Người Mỹ lo lắng Bin Laden sẽ không bao giờ bị bắt
1
Article
null
Người Mỹ lo lắng Bin Laden sẽ không bao giờ bị bắt
,

 

Một cuộc điều tra mới được công bố cho thấy 67% người Mỹ tin tưởng Osama Bin Laden sẽ không bao giờ bị bắt , chỉ có hơn 30% người Mỹ tin rằng chính phủ sẽ bắt hoặc giết được Bin Laden. 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

 

 Theo con số khảo sát của CNN công bố, khoảng 36% ý kiến cho rằng nước Mỹ đã an toàn hơn so với thời điểm trước ngày bị tấn công 11/9/2001.

 Tuy nhiên, gần 2/3 số người Mỹ vẫn lo lắng sẽ trở thành nạn nhân của khủng bố. Và hầu hết những người được thăm dò đều trả lời, họ đang chuẩn bị để sẵn sàng đối phó với một cuộc tấn công mới nhất có thể xảy ra.

 

 

67% người Mỹ tin rằng sẽ không bao giờ bắt hoặc giết được Bin Laden.

Năm 2001, một cuộc điều tra cũng đã được thực hiện, lúc đó chỉ có khoảng 20% người Mỹ tin rằng Bin Laden sẽ không bao giờ bị bắt. Tuy nhiên, trong công bố mới đây của CNN, thì con số này đã lên đến 67% tin rằng sẽ không bao giờ bắt hoặc giết được Bin Laden, và chỉ có hơn 30% người Mỹ tin rằng chính phủ sẽ bắt hoặc giết được Bin Laden.

 Hiện tại, chính phủ Mỹ vẫn không ngừng thực hiện kế hoạch truy lùng kẻ đứng sau vụ khủng bố 11/9.  Cũng theo kết quả điều tra, hiện tại có 52% cho rằng họ sẵn sàng đối phó với một cuộc tấn công khủng bố, trong khi đó năm 2003 hầu hết đều cho biết họ không hề có sự chuẩn bị nào. 63% cho biết họ không lo lắng, chỉ có 7% rất lo lắng.

 

"Lòng tin vào cảnh sát và bệnh viện cũng gia tăng vào thời điểm đó, và phần lớn đều cho rằng chính phủ liên bang sẵn sàng đáp trả trước vụ tấn công khủng bố" - Keating Holland, người phụ trách thăm dò dư luận của CNN cho biết.

 

Tuy nhiên, theo Holland, lòng tin đó giờ đã giảm sút đi rất nhiều. Cứ 10 người Mỹ được hỏi thì có 6 người cho rằng quân đội Mỹ cần phải ở lại Afghanistan để đề phòng những mối hiểm hoạ của khủng bố tại nước Mỹ.

 

Cuộc thăm dò do CNN và Công ty nghiên cứu dư luận tiến hành từ ngày 1-2 tháng 9 với 1.024 người trả lời qua điện thoại.

  • Nguyễn Lam (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,