221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1306648
Nghệ An: Hoảng hồn vì sâu đo hoành hành khắp nơi!
1
Article
null
Nghệ An: Hoảng hồn vì sâu đo hoành hành khắp nơi!
,
Chưa bao giờ người dân huyện Anh Sơn (Nghệ An) lại bàng hoàng, lo lắng.... vì sâu đo xuất hiện, hoành hành khắp nơi từ nhà dân, cơ quan cho đến trường học.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 Đã gần một tuần qua, tại các công sở, trường học trên địa bàn huyện Anh Sơn như: UBND huyện, trường Tiểu học, trường Mầm non xã Cẩm Sơn, Tam Sơn, Đỉnh Sơn, Tường Sơn... đã xuất hiện dịch sâu đo tấn công, hoành hành khắp nơi (một loại sâu ăn lá) đã làm cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây bị xáo trộn.

Tại các trường tiểu học Cẩm Sơn, Tam Sơn.... học sinh đã phải nghỉ học một số giờ để quét và thu gom sâu. Theo người dân, thì đây là lần đầu tiên dịch sâu đo xuất hiện với mật độ lên quá cao và kinh khủng.

Hiện ngành bảo vệ thực vật địa phương tỉnh Nghệ An và các ban ngành liên quan đã và đang tiến hành phun thuốc tại những khu vực xảy ra dịch sâu đo để tránh lan sang các khu vực khác.
 
Một số hình ảnh ghi lại cảnh sâu đo tấn công trường học, cơ quan:
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Cây xanh bị sâu ăn trụi lá
Mô tả ảnh.
Học sinh tham gia quét và thu gom sâu đo
 
Mô tả ảnh.
Bò kín tường...
Mô tả ảnh.
Và xuất hiện khắp nơi 
 
Mô tả ảnh.
 Sâu đo quét và thu gom lại để xử lý
 
Trường học bị sâu tấn công khắp nơi
Trường học bị sâu tấn công khắp nơi
 
Một số trường học phải nghỉ vì sâu đo tấn công
Một số trường học phải nghỉ vì sâu đo tấn công
Tại Thanh Hóa  hiện tượng sâu đo xuất hiện cũng kinh hoàng, nhiều ngày qua, sâu đo từ trên những cây phượng trồng trước các phòng học thi nhau “tấn công” vào tất cả 12 phòng học của trường Tiểu học xã Thạch Lâm 1, huyện Thạch Thành.

Sâu bò len lỏi vào các ngóc ngách của phòng học, bò lên tường, lên bàn ghế của thầy cô giáo, học sinh. Sâu tấn công lên cả bục giảng, vào khu nội trú của các thầy cô giáo hay phòng làm việc của hiệu bộ.

 Hiện tại, thầy và trò hai trường Tiểu học và THCS Thạch Lâm 1 chưa có biện pháp nào tiêu diệt triệt để hiện tượng sâu tấn công vào trường học này.

Trao đổi với Dân trí, ông Lương Công Thành, Trưởng phòng Giáo dục huyện Thạch Thành cho biết: "Hiện tượng sâu vào trường không phải mình những trường trên mà còn nhiều nơi khác nữa, mùa này sâu từ trên những cây phượng xuống rất nhiều, cứ phun hết rồi nó lại xuống. Hiện nay trên địa bàn đang có hiện tượng dịch sâu, hơn nữa xã Thạch Lâm gần rừng nên sâu xuất hiện rất nhiều".
 
Hành lang phòng học
Hành lang phòng học
 
Nhiều học sinh tỏ ra sợ hãi trước hiện tượng sâu tấn công
Nhiều học sinh tỏ ra sợ hãi trước hiện tượng sâu tấn công
 
Trước đó vào đầu năm 2003 tại Quảng Nam sâu đo cũng xuất hiện hàng loạt  tại hầu khắp các huyện khiến 70ha quế và hàng chục ha rừng nguyên sinh chết đứng vì bị ăn trụi lá. Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các Trạm bảo vệ thực vật tại các địa phương để đưa ra các kế hoạch phòng trừ, trong đó khuyến khích nhân dân chủ động phòng ngừa, phát hiện. Tỉnh cũng đã hỗ trợ 100kg thuốc trừ sâu Padan 95SP và các loại bình bơm chuyên dụng để ra quân trừ sâu đồng loạt. Đến tháng 5/2003, nạn sâu đo tại tỉnh này về cơ bản đã được khống chế.
 
(Theo Dân Trí)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,