221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311248
Con đường gốm sứ sắp đạt kỷ lục Guinness?
0
Article
null
Con đường gốm sứ sắp đạt kỷ lục Guinness?
,
- Ngày 28/9, trang web chính thức của Tổ chức kỷ lục thế giới (Guinness World Records) cho biết vào ngày 5/10 tới, một chuyên gia của tổ chức này sẽ có mặt tại Hà Nội để đánh giá và quyết định trao chứng nhận kỷ lục Guinness cho con đường gốm sứ.
 
Với tổng chiều dài 3,85km và diện tích gần 7.000 m2, con đường gốm sứ đê sông Hồng khi hoàn thành sẽ vượt xa kỷ lục bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới trước đây ở Trung Quốc với chiều dài 200m và cao 7,47m.
 
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cùng đồng nghiệp đang ghép tranh
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cùng đồng nghiệp đang ghép tranh
Dự án con đường gốm sứ được khởi công từ năm 2007 theo ý tưởng của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy. Bức tranh gồm 21 trường đoạn chạy dài từ cửa khẩu An Dương đến cửa khẩu Vạn Kiếp (Hà Nội) tái hiện lại những di sản văn hóa của dân tộc, hội tụ những hoa văn thổ cẩm đặc trưng và thể hiện tình yêu Hà Nội của thiếu nhi Việt Nam và quốc tế.
 
Tổ chức kỷ lục thế giới đánh giá đây là một bức tranh sáng tạo nhiều màu sắc, có ý nghĩa đặc biệt đóng vai trò là điểm nhấn của thủ đô đúng vào dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tổ chức này cũng đánh giá cao ý tưởng của tác giả, người đã có công lớn trong việc biến một con đê ngoằn nghoèo lộn xộn với hàng tá quảng cáo và những bức tranh graffiti thành một tác phẩm nghệ thuật tinh tế.
 
Trẻ em
Bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật công cộng sống động
Trong 4 năm triển khai, bức tranh gốm sứ là kết quả làm việc miệt mài của 35 họa sĩ chuyên nghiệp Việt Nam và họa sĩ đến từ 10 nước khác bao gồm Đan Mạch, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Italia, Anh, Mỹ, Argentina, New Zealand và Australia. Ngoài ra hơn 100 nghệ nhân, thợ thủ công đến từ các làng gốm sứ Việt Nam, trên 500 trẻ em Việt Nam và quốc tế cùng sinh viên của các trường ĐH, CĐ mỹ thuật… đã tham gia vào việc hoàn thiện bức tranh này.
 
Mỗi nghệ sĩ đã để lại những dấu ấn cá nhân độc đáo trên từng mảnh ghép nhỏ. Mỗi miếng gốm có kích thước 3cm x 3cm và mỗi mét vuông có khoảng 1.000 mảnh ghép.
 
Chia sẻ cảm xúc sau khi được Guinness công nhận kỷ lục, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho biết “Mục đích chính của dự án này là huy động tối đa sự cố kết của cộng đồng trong và ngoài nước, nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam, trẻ em và bạn bè khắp nơi trên thế giới. Bức tranh là một tác phẩm nghệ thuật công  cộng sống động phản ánh những nét văn hóa truyền thống xen lẫn hiện đại của thủ đô. Chúng tôi vui mừng công bố bức tranh đã hoàn thành và càng vui mừng hơn khi tác phẩm này được công nhận kỷ lục Guinness”.
  • Thiên Thư (Theo Guinnessworldrecords)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,