221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311298
Nga chuẩn bị xây khách sạn vũ trụ cho người giàu
1
Article
null
Nga chuẩn bị xây khách sạn vũ trụ cho người giàu
,

Công ty công nghệ Orbital Technologies của Nga vừa công bố một kế hoạch đầy tham vọng: Xây dựng “khách sạn vũ trụ” nhằm phục vụ những vị khách du lịch giàu có.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Hãng thông tấn Ria Novostia của Nga đưa tin: Công ty công nghệ Orbital Technologies cho hay nhà nghỉ 4 phòng với tiện nghi “thoải mái” của họ có thể được đưa lên quỹ đạo vào năm 2016.

Du khách sẽ được đưa tới khách sạn trên một tàu vũ trụ kiểu Soyuz, tàu thường đưa các nhà du hành vũ trụ lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Song công ty có trụ sở ở Matxcơva này không tiết lộ khách sạn sẽ được xây dựng như thế nào và lấy nguồn vốn từ đâu.
 
Từ trước đến nay, các khách du lịch không gian như doanh nhân người Mỹ Dennis Tito đều phải chịu cảnh chật chội trên trạm ISS chật hẹp cùng với các nhà du hành vũ trụ và các cuộc thử nghiệm của họ. Theo ông Sergei Kostenko, giám đốc điều hành của Orbital Technologies, khách sạn mới của họ sẽ mang đến cho khách du lịch cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

 “Nội thất khách sạn của chúng tôi sẽ không làm bạn phải nhớ về ISS. Một khách sạn phải có nội thất tiện nghi, thoải mái. Du khách có thể nhìn xuống trái đất qua những cửa lớn”, ông Kostenko giới thiệu về khách sạn của mình.

 "Khách sạn vũ trụ” mới của Nga sẽ có nội thất tiện nghi, thoải mái(Ảnh: AP)

 Khách sạn nhắm tới khách hàng là những cá nhân giàu có, những người làm việc trong các công ty tư nhân, muốn thực hiện nghiên cứu trong vũ trụ. Theo ông Kostenko, có rất nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết. Nhiều nhà đầu tư ở Nga và Mỹ sẵn sàng đổ hàng trăm triệu đô la vào dự án.

 Khách sạn này sẽ ở cùng quỹ đạo với ISS. Mô-đun đầu tiên của khách sạn sẽ gồm 4 buồng, có sức chứa tới 7 người. Thực phẩm của khách sạn này có thể phù hợp với sở thích cá nhân. Những người chủ khách sạn này đang nghĩ tới việc tuyển đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị các bữa ăn để mang lên vũ trụ. Song giá cả ở trong khách sạn này thì vẫn chưa được tiết lộ.
 
Tuy nhiên, đây không phải là kế hoạch xây khách sạn vũ trụ đầu tiên trên thế giới. Năm 2009, các kiến trúc sư của The Galactic Suite Space Resort ở Barcelona cho biết khách sạn quay quanh quỹ đạo của họ đang nhắm tới mục tiêu đón khách đầu tiên vào năm 2012.

Năm 2007, Genesis II, một tàu vũ trụ thử nghiệm được thiết kế để thử khả năng tồn tại trong một khách sạn vũ trụ đã được phóng thành công vào quỹ đạo bởi công ty Bigelow Aerospace, một công ty tư nhân do một ông trùm khách sạn Mỹ sáng lập.

  • Thu Minh (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,