221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1308386
Mỹ tuyên bố sẽ kiện tập đoàn dầu khí BP
1
Article
null
Mỹ tuyên bố sẽ kiện tập đoàn dầu khí BP
,

Ngày 15/9, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo có thể sẽ kiện Tập đoàn dầu khí BP vì những thiệt hại từ thảm họa tràn dầu ở vịnh Mexico.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Bộ Tư pháp Mỹ đã thông báo với tòa án rằng họ muốn kiện BP theo các điều khoản trong Luật Ô nhiễm dầu, được ban hành vào năm 1990 sau vụ tràn dầu Exxon Valdez và Luật Nước sạch. Theo Luật Nước sạch thì BP sẽ phải nộp tiền phạt lên đến 1.100 USD (và trong một số trường hợp lên đến 4.300USD) cho mỗi thùng dầu tràn.
Dầu tràn đã gây thảm họa môi trường nặng nề cho Mỹ (Ảnh:  presstv)

Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng cho hay đang có ý định yêu cầu tòa án thiết lập một hành lang pháp lý riêng cho vụ này so với các đơn kiện cá nhân khác.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 15/9, Giám đốc điều hành của hãng BP Tony Hayward đã phủ nhận thông tin cho rằng sự cố dầu tràn là do tập đoàn này đã tiết kiệm chi phí trong khâu lắp đặt hệ thống chống tràn.
Ông Tony Hayward, Giám đốc điều hành của hãng BP (Ảnh: CNN)

Phát biểu trước phiên điều trần của Quốc hội Anh và Ủy ban biến đổi khí hậu và năng lượng, ông Hayward cho hay, không có bằng chứng để kết luận rằng hóa chất sử dụng để khắc phục sự cố dầu tràn đang xâm nhập vào hệ thực vật trên vịnh Mexico.

Vụ dầu tràn ở vịnh Mexico từ tháng 4 được coi là thảm họa dầu tràn tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nó gây những thiệt hại vô cùng nặng nề đối với môi trường và con người.

Vì vụ tràn dầu này mà ông Tony Hayward đã chấp thuận từ chức. Ông Hayward làm giám đốc điều hành của BP từ năm 2007.

  •  Thu Minh (Theo CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,