221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311218
Một bé trai bị mất mắt sau ca đỡ đẻ
0
Article
null
Một bé trai bị mất mắt sau ca đỡ đẻ
,
Bé Xavier Cutillo (Anh) đã bị mất mắt trái vĩnh viễn và trấn thương sọ não do sai lầm của các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Scunthorpe General trong khi đỡ đẻ.
Cha mẹ cậu là Emma Portogallo và Daniel Cutillo đã vô cùng đau xót trước sự việc này khi phải chứng kiến cảnh đứa con mới lọt lòng vĩnh viễn không lành lặn, thậm chí sẽ phải đối mặt với hàng loạt các nguy cơ trong nhiều năm tới từ việc não bị tổn thương.
Bé Xavier tại bệnh viện sau khi sinh
Mắt trái của bé Xavier bị mất vĩnh viễn sau khi sinh
Tuy nhiên hiện gia đình mới chỉ nhận được lời xin lỗi từ đại diện của bệnh viện và họ đang nhờ luật sư hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết đưa lên tòa án để đòi bồi thường.
Chị Emma Portogallo (22 tuổi) chuyển dạ vào ngày 21/12/2009 tại bệnh viện Scunthorpe General. Tuy nhiên vì quá trình đau đẻ kéo dài nên các bác sỹ tại bệnh viện đã quyết định sử dụng phương pháp giác hút (Một thủ thuật dùng bầu giác tạo ra bởi áp lực âm bám chắc vào đầu thai nhi, để hỗ trợ cho sản phụ rặn) lấy thai nhi ra. Quá trình này đã được lặp đi lặp lại hơn 7 lần trong khi giới hạn cho phép chỉ là 3 lần.
Khi phương pháp giác hút thất bại, các bác sĩ đã gây tê màng cứng và quyết định lấy thai nhi bằng kẹp forceps nhưng họ không hề thông báo cho sản phụ và gia đình những nguy cơ có thể xảy ra khi tiến hành thủ thuật này.
Vào thời điểm đó Emma Portogallo nhận thấy mình bị giật mạnh, đau nhói và kết quả khi bé Xavier chào đời, các bác sỹ vô cùng sửng sốt phát hiện ra mắt trái của bé đã bị rơi ra khỏi hốc mắt và dính trên má.
Dù đã được 9 tháng nhưng bé sẽ phải đối mặt với hàng loạt các nguy cơ
Dù đã được 9 tháng nhưng bé sẽ phải đối mặt với hàng loạt các nguy cơ và tính mạng có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào
Ngay lập tức bé Xavier được chuyển tới bệnh viện Nhi Sheffield để thực hiện ghép mắt khẩn cấp. Tại đây, các bác sỹ tiếp tục phát hiện ra rằng phần hộp sọ trái của bé bị tổn thương nghiêm trọng với hàng loạt các vết nứt và nhận thấy có hiện tượng xuất huyết não.
Hiện bé Xavier đã được 9 tháng tuổi, nhưng cha mẹ em vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ sau vụ việc. “Con trai tôi sẽ phải sống chung với những thương tật trong suốt phần đời còn lại mà lẽ ra nó không phải chịu đựng”, chị Emma Portogallo chua xót nói.
“Với mỗi gia đình, có con là một niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong cuộc đời nhưng với chúng tôi sau sự việc này thì đây quả là một cơn ác mộng”, anh Daniel nói thêm.
  • Thiên Thư (Theo Dailymail)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,