221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311297
Kiều bào năm châu rộn ràng hoạt động chào mừng Đại lễ
1
Article
null
Kiều bào năm châu rộn ràng hoạt động chào mừng Đại lễ
,
- Ngày 30/9, kiều bào Việt Nam ở nhiều nơi trên thế giới đã tụ họp đông đúc tại Hà Nội để chuẩn bị cho buổi khai mạc Đại lễ vào sáng 1/10.
 
Theo kế hoạch đoàn đại biểu gồm 190 kiều bào đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tụ họp tại Hà Nội tham dự các sự kiện văn hóa, tri ân với cội nguồn dân tộc từ ngày 1 – 10/10. Trong nhiều ngày qua, các đại biểu cũng đã tham gia tập luyện diễu dinh diễu hành tại đường Bắc Sơn để chuẩn bị cho buổi mítting Đại lễ 1.000 năm tại quảng trường Ba Đình vào ngày 10/10 tới.
 
Kiều bào từ khắp nơi tề tựu về thủ đô dịp Đại lễ (Ảnh: quehuongonline)
Kiều bào từ khắp nơi tề tựu về thủ đô dịp Đại lễ (Ảnh: quehuongonline)
Trong khi đó Hội người Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới cũng tưng bừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ để chào mừng sự kiện đặc biệt của thủ đô.
 
Tại Pháp, trong 2 ngày 24 và 25/9, Trung tâm văn hóa Việt Nam đã phối hợp cùng Hội người Việt Nam tại Pháp và Vietnam Airlines tổ chức một chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Thăng Long ngàn năm văn hiến” tại trụ sở Tổ chức Văn hóa – Khoa học – Giáo dục của UNESCO. Đây là một hoạt động thiết thực để giới thiệu về vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam với bạn bè thế giới.
 
Trước đó vào trung tuần tháng 7, nhiều bà con kiều bào tại Pháp ở các địa phương như Perpignan, Clermont Ferrand, Poitier… đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá về Hà Nội – thủ đô ngàn năm văn hiến. Một cuốn sách có tựa đề “99 năm – một chặng đường” cũng đã được  xuất bản giới thiệu lại chặng đường phát triển của thủ đô.
 
Hội người Việt Nam tại Pháp tổ chức cuộc thi sáng tác tem thư
Hội người Việt Nam tại Pháp tổ chức cuộc thi sáng tác tem thư về 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (Ảnh: VOV)
Đáng chú ý, Hội người Việt Nam tại Pháp còn phát động cuộc thi sáng tác tem thư về 1.000 năm Thăng Long  - Hà Nội đồng thời phối hợp với Trung tâm thông tin tư liệu về Việt Nam tại Pháp (CID) và Hội hữu nghị Pháp-Việt tổ chức buổi giới thiệu và triển lãm về Thăng Long – Hà Nội trong đó có trưng bày gian hàng giới thiệu về Hà Nội.
 
Tại Thái Lan, bắt đầu từ ngày 27/9/2010, hàng trăm kiều bào tại các tỉnh Chiang Mai, Noong Khai, Udon, Sakhon Nakhon, KhonKen, Mukdaham,….đã trở về quê hương để tham dự các hoạt động của Đại lễ.
 
Điều gây ấn tượng đặc biệt là hàng trăm kiều bào trong đó có cả các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, doanh nhân, học giả… và một số đại diện báo chí đã đi bằng đường bộ về Hà Nội. Dẫn đầu đoàn là chị Nguyễn Ánh Tuyết – Phó Chủ tịch Hội văn hóa Thái – Việt.
 
Tại Hồng Kông và Macau (Trung Quốc), đông đảo kiều bào đã tham dự giải thi đấu tennis giao hữu hướng tới đại Đại lễ 1.000 năm tại sân trung tâm (Công viên Victoria, Hongkong). Đây là hoạt động thể thao mang đậm tính cộng đồng, thể hiện sự gắn kết của người Việt Nam tại khắp năm châu trên thế giới.
 
Vào đầu tháng 8, chương trình "Kiều bào và tuần văn hóa hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội" kéo dài 7 ngày tại Hoàng thành Thăng Long cũng đã thu hút rất đông kiều bào về nước tham dự.
 
Dự kiến Đoàn kiều bào ở khắp nơi sau khi về nước sẽ tham gia thắp hương tại tượng đài liệt sĩ và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó đi thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch; đi thăm chùa Bái Đính (Ninh Bình); dâng hương tại Đền Đô (Bắc Ninh); thăm vịnh Hạ Long; thăm Hoàng thành Thăng Long; thăm Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám và Làng văn hóa-du lịch các dân tộc Việt Nam tại Sơn Tây, Đồng Mô (Hà Nội).
  • Thiên Thư (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,