221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311271
Hoảng loạn vì "hố tử thần" nuốt trọn nhà dân
1
Article
null
Hoảng loạn vì 'hố tử thần' nuốt trọn nhà dân
,

Tân Hoa Xã ngày 29/9 đưa tin, từ rạng sáng ngày 27/9 tại khu Nam Môn Phiến thuộc huyện Chức Kim tỉnh Quý Châu, Trung Quốc bất ngờ xảy ra hiện tượng sụt đất, nhiều hộ dân bị lún sụt ngay trong nền nhà tạo thành những chiếc hố sâu hoắm cuốn theo cả đồ đạc.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Không lâu sau, những chiếc hố ấy biến thành những chiếc giếng đầy nước, thậm chí có những bức tường nằm chênh vênh vắt qua miệng hố.

Bỗng nhiên đất sụt thành giếng giữa khu dân cư

3 giờ sau đó, khu vực xung quanh những nhà bị sụt liên tục xuất hiện các vết nứt, hơn 10 hộ gia đình trong vùng nguy hiểm được lập tức sơ tán đến nơi an toàn ngay trong đêm, rất may không có thương vong nào về người.

Trong ngày 28/9, hiện tượng lún, sụt đất tại khu dân cư này vẫn tiếp tục xảy ra.

Khi phóng viên có mặt tại hiện trường, cảnh sát đã phong tỏa khu vực nguy hiểm. Gần khu vực có biển “cấm vào, đất lở, nguy hiểm chết người”, nhà cửa của 3 hộ dân đang nằm trên những cái “ao” nhỏ đầy nước đục ngầu, hố rộng nhất có đường kính khoảng 10 mét, do quá nguy hiểm nên chưa thể vào xác định độ sâu hố sụt.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, địa phương đã điều động 20 cảnh sát thường xuyên ứng trực tại hiện trường, ngăn chặn người dân không qua lại khu vực nguy hiểm. Trong phạm vi khoảng 1 km2 có khá nhiều chỗ bị lún sụt thành những giếng nước, trong đó hố sụt ở một công trường đang thi công có đường kính 6 mét và sâu khoảng 5 mét.

Bà Điền Anh, một hộ dân có nhà bị sụt nền nhớ lại, khoảng 0 giờ 30 phút sáng 27/9 bà vừa giặt xong quần áo, chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ phát hiện nền nhà và chân tường xuất hiện vết nứt và nó đang dần dần dãn ra.

Bà Điền Anh hoảng quá, cố trấn tĩnh để gọi chồng dậy. Ông Triệu Đức Trụ, chồng bà Anh còn đang ngủ dở mắt gắt lên với vợ trong khi bà Anh cố sức kéo chồng chạy ra khỏi nhà.

Lúc này vết nứt đã to hơn, cửa bật toang, ông bà hốt hoảng gọi 3 đứa cháu dậy đưa đến nhà người em trai ông Trụ cách đó chừng 30 mét.

Một hố sâu nuốt trọn nhà dân

Hai ông bà quay lại thu dọn chút đồ đạc trong nhà, vừa bước ra khỏi cửa thì chỉ nghe “ầm” một tiếng, toàn bộ gian sau ngôi nhà sụp xuống. Ti vi, tủ lạnh, máy giặt rơi cả xuống hố sâu. Nước đục ùn lên nhấn chìm tất cả, thấy vậy hai vợ chồng già sợ hãi chạy bán sống bán chết.

Cả mấy nhà xung quanh nghe tiếng động lớn đều trở dậy, biết nhà ông Trụ vừa bị sụt, họ đều chạy cả ra ngoài xem xét tình hình rồi mau chóng thu dọn đồ đạc ra khỏi nhà. Cả khu đêm ấy nháo nhào như thời chạy loạn.

Tình hình vẫn tiếp tục xấu đi khi 3 giờ sau đó hiện tượng lún sụt đất vẫn tiếp tục diễn ra ở các nhà lân cận.

Giới chức địa phương đã nhanh chóng triển khai sơ tán dân, ổn định tình hình, phong tỏa hiện trường chờ điều tra của các cơ quan chức năng.

Chiều ngày 28/9, một đoàn kiểm tra gồm các nhà khoa học, các nhà quản lý đã có mặt tại nơi xảy ra lún sụt. Hiện tại nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên vẫn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

(Theo: VTC News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,