221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311385
Teen ngang nhiên chặn đường, giết người cướp của
0
Article
null
Teen ngang nhiên chặn đường, giết người cướp của
,

-Ngày 29/9, TAND tỉnh Phú Thọ vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Tạ Hoàng Tùng (SN 1988, trú tại phường Dữu Lâu, TP Việt Trì, Phú Thọ) cùng đồng bọn về tội giết người, cướp tài sản.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 16/12/2009, Bùi Mạnh Hà (SN 1989); Lê Mạnh Quý (SN 1992) và Tạ Hoàng Tùng (SN 1989), cùng trú tại TP Việt Trì, Phú Thọ cùng chơi ở quán net.

Ngồi đến tối thì cả 3 cùng hết tiền, không có tiền chơi, lại bị chủ quán đòi tiền, nên cả 3 tên đã lên kế hoạch rủ nhau đi cướp. Sau khi, bàn bạc xong, Quý về phòng trọ lấy một con dao nhọn dài khoảng 30cm rồi cả ba đi bộ ra khu công nghiệp Thụy Vân. Khi thấy ánh đèn xe máy của anh Nguyễn Xuân Phúc (21 tuổi, ở khu 7, xã Vân Phú) (khi đó anh Phúc đang lên thăm người yêu) đang đến gần, 3 đối tượng dùng khẩu trang bịt mặt, chặn xe anh Phúc để vờ hỏi giờ.

Hai đối tượng trong nhóm gây án bị bắt. Ảnh: PL&ĐS

Khi anh Phúc vừa rút điện thoại ra xem giờ, Tùng tiến lại gần giật ngay điện thoại. Quá sợ hãi, anh Phúc đã khóa cổ xe máy, vứt chìa khóa rồi bỏ chạy. Bỏ chạy được một đoạn thì 3 đối tượng bắt kịp. Khi đó, 3 đối tượng đã lao vào dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến anh Phúc gục ngay tại chỗ.

Sau đó, bọn chúng đã lục người anh Phúc lấy được 200.000 cùng chiếc điện thoại Nokia rồi thản nhiên bỏ đi ăn tối và lại chơi game như không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, bọn chúng đã đem điện thoại của nạn nhân đem đi bán được 250.000, có được tiền, bọn chúng lại rủ nhau đem nướng vào tiệm net.

Trong quá trình chạy trốn, đầu tháng 1, Tùng còn cùng 4 tên khác dùng gậy chọc bi-a và dao nhọn gây thương tích cho anh Nguyễn Văn Tiện (.35 tuổi, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao) tại trước cửa quán cà phê. Khi hai công an xã tới hiện trường, đồng bọn của Tùng đã xông vào, gây trọng thương cho cả hai anh này. Khiến anh Nghiệp tổn hại 50% sức khỏe. Nhóm Tùng đã bị bắt 8 người.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 29/9, các đối tượng đã khai báo loanh quanh, sau đó đồng loạt phản cung. Xét nhiều tình tiết còn chưa làm rõ, nên tòa sơ thẩm đã trả hồ sơ, để điều tra bổ sung.

  • Linh Giang (Tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,