221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1307505
Con rể bị mẹ vợ kiện hiếp con gái được tại ngoại
1
Article
null
Con rể bị mẹ vợ kiện hiếp con gái được tại ngoại
,

Sau khi nghe tin anh Kỳ được trở về đoàn tụ với gia đình, hàng trăm người dân thị trấn Phú Túc, Krông Pa, Gia Lai đã kéo đến nhà ông Nghĩa để chia vui, an ủi gia đình.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Chiều 6/9, bị can Phạm Mạnh Kỳ được cơ quan công an huyện Krông Pa, Gia Lai cho phép gia đình ông Phạm Chí Nghĩa bảo lãnh.

Tâm sự với chúng tôi ngay sau 27 ngày tạm giam, anh Kỳ ngậm ngùi: “Em được về nhà rồi nhưng cũng buồn quá. Em đâu có ngờ, hai vợ chồng sống với nhau nhiều năm mà Trinh lại trở mặt kiện để bắt em đi tù! Gần một tháng trong trại tạm giam, em cứ suy nghĩ mãi, mặc dù em phạm tội, nhưng hành vi của em lúc đó chỉ là tình yêu nam nữ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Bích Hạnh (phải) trong đám cưới Kỳ, Trinh gần 10 năm trước.

Nếu em là người nguy hiểm cho xã hội thì tại sao gần 10 năm qua, em vẫn hết lòng lo cho vợ con và chưa hề vi phạm pháp luật hay mất lòng hàng xóm láng giềng. Em chỉ mong muốn được giảm tội để có thời gian, điều kiện chăm lo cho cuộc sống và học hành của con mình”!

Đón bố khi vừa từ trại giam trở về, cháu Phạm Mạnh Quốc đã khóc nức nở: “Ba ơi! Ở trường bạn bè con nói là ba phạm tội nên bị bắt đi tù. Con nhớ ba lắm…”.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Anh Sơn - Phó Trưởng Công an huyện Krông Pa cho rằng: Xét về lý, bị can Phạm Mạnh Kỳ vi phạm pháp luật nên cơ quan điều tra đã thực hiện đúng quy trình. Tuy nhiên, xét về tình và tiếp nhận phản ánh của dư luận xã hội, cơ quan điều tra huyện Krông Pa đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao bà Hạnh, cô Diễm Trinh khởi kiện Phạm Mạnh Kỳ.

Việc điều tra, phân tích trên nhằm đảm bảo quyền lợi của công dân nên cơ quan điều tra huyện Krông Pa sẽ làm việc cật lực để tránh oan sai cho người dân, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Ông Nguyễn Văn Quân - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Gia Lai cho biết: Viện KSND tỉnh Gia Lai không nhận được báo cáo của Viện KSND huyện Krông Pa về vụ việc trước khi cơ quan này ra quyết định khởi tố.

Vì vậy, ngay sau khi các cơ quan ngôn luận đưa tin, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Viện KSND huyện Krông Pa báo cáo nhanh vụ việc và có ý kiến chỉ đạo cụ thể vụ việc, trong đó khẳng định: Hành vi của bị can Phạm Mạnh Kỳ phạm tội quan hệ tình dục với trẻ em là có thật, thế nhưng gia đình nhà gái (bố mẹ Trần Thị Diễm Trinh) đã đồng thuận chuyện quan hệ này.

Cụ thể đó là việc tổ chức cưới hỏi, nhận lễ từ nhà trai... Thậm chí lúc anh Mạnh Kỳ đề nghị ly dị với Diễm Trinh, phía nhà cô Trinh còn có đơn đề nghị hoà giải để hai vợ chồng Kỳ - Trinh được chung sống với nhau.

Vì có sự đồng thuận giữa hai bên nên trong vụ việc này, dù Kỳ có vi phạm tội quan hệ tình dục với trẻ em và thời hiệu khởi tố vụ án hình sự trong vụ việc này vẫn còn, nhưng việc khởi tố vụ án hình sự, bắt tạm giam đối với Phạm Mạnh Kỳ trong thời điểm này không còn tính răn đe đối với xã hội. Vì vậy, Viện KSND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo nhanh chóng kết thúc điều tra, tránh xử lý oan sai cho người vô tội.

(Theo Dân Việt)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,