221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300876
"Hào quang Phật tổ" lại xuất hiện trên đỉnh núi
1
Photo
null
'Hào quang Phật tổ' lại xuất hiện trên đỉnh núi
,
Vào khoảng 9h sáng ngày 15/8, tại khu vực ngoài Long động, dưới chân núi Nga My (Lạc Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc) bất ngờ xuất hiện những quầng sáng lạ tỏa hình “Phật quang” chói lóa.
 
Một người dân tên Ngô Đạt Cường đã phát hiện ra hiện tượng thiên nhiên kỳ thú trên khi ông đang cùng vợ đi đến khu vực ngoài Long động.
 
"Phật quang chói lóa" gần khu vực núi Nga My (Ảnh: Chinanews)
 
Ông cường cho biết 2 vợ chồng ông đến đây khi mặt trời đã lên cao, dù vậy trên mặt đầm nước ngoài Long động vẫn phủ một lớp sương trắng. Đang đi thì ông phát hiện dưới bóng nắng của mình trên lớp sương ấy xuất hiện một quầng sáng rực rỡ như bảy sắc cầu vồng, tỏa tròn, phát tia xung quanh bóng người ở giữa trông giống như một hào quang Phật tổ vô cùng tuyệt diệu.
 
Điều đặc biệt là vòng hào quang này xuất hiện tại đúng km số 0, kéo dài khoảng 20 phút liên tục với cường độ ánh sáng rất lớn, chỉ cách người đứng khoảng 10m khiến người nhìn thấy có cảm giác như có thể chạm tay tới được. Ông Cường đã dùng chiếc máy ảnh mang theo để chộp lại khoảnh khắc diệu kỳ này.
 
"Phật quang" tỏa hào quang chói lóa, đẹp tuyệt diệu (Ảnh: Chinanews)
Ngay sau khi biết tin, rất nhiều người dân và khách du lịch cũng tìm đến khu vực này với hy vọng được mục sở thị “Phật quang”. Tuy nhiên mỗi người chỉ có thể nhìn thấy duy nhất một “Phật quang” chính là vầng hào quang tỏa sáng xung quanh bóng nắng của chính mình.
 
Theo nhiều người dân, hiện tượng này xuất hiện với tần suất khá dày tại khu vực này và chỉ xuất hiện vào những ngày có điều kiện thời tiết đặc biệt với sự hội tụ của ánh nắng, sương, mây, độ ẩm....
 
Hình ảnh
Hình ảnh "Phật quang" trên đỉnh Đăng Can (Ảnh: Chinanews)

Trước đó vào khoảng 19h ngày 24/7, trên đỉnh núi Đăng Can (Thiên Sơn, Tân Cương, Trung Quốc) sau cơn mưa lớn cũng xuất hiện một chiếc cầu vồng tuyệt đẹp trông giống như hình “Phật quang” trong truyền thuyết. Rất nhiều người dân cũng đã kéo đến để chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm có này.
  • Thiên Thư (Theo Chinanews)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,