221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302353
Từ 25/8: Cắt internet nếu quán cách trường học dưới 200m
1
Article
null
Từ 25/8: Cắt internet nếu quán cách trường học dưới 200m
,

- Giám đốc Sở TT&TT Phạm Quốc Bản nói rõ, từ ngày 25/8, các đại lý internet cách trường học dưới 200m nhưng không chịu di dời sẽ bị cắt đường truyền.

TIN MỚI NHẤT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Trong ngày ra quân 20/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tiến hành kiểm tra việc quản lý internet tại một số điểm. Điểm đầu tiên là các quán game online trên phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Theo thống kê, sẽ có 6 cửa hàng game đều thuộc diện sẽ phải di chuyển vì cách Trường THPT Thăng Long chưa đầy 200m. Tuy các cửa hàng đã ký cam kết nhưng đến chiều 20/8 chưa cửa hàng nào có động thái di chuyển mà muốn trì hoãn, thậm chí còn đề nghị hỗ trợ mới chịu đi.

Đại diện UBND quận Hai Bà Trưng cho biết, trên địa bàn quận có 9/198 đại lý Internet thuộc diện phải di chuyển. Các đại lý cũng đều đã cam kết sẽ di chuyển nhưng gần sát ngày quy định đóng cửa vẫn án binh bất động.

Nhiều ý kiến cho rằng, chấm dứt hoạt động hàng internet cách trường học dưới 200m, vậy còn hàng cách 205m thì sao (?). Lý do đó khiến các chủ hàng suy bì và chần chừ không chịu chuyển.

Mặc dù vậy, khi họp với UBND quận Hai Bà Trưng, Bản đã nhấn mạnh, cho đến ngày 25/8, đại lý nào không di chuyển theo quy định thì UBND các quận, huyện phải cắt đường truyền.

Đồng thời, theo ông Bản, tới đây Sở sẽ kiến nghị với UBND TP Hà Nội trong việc quy định việc cấp phép, phải do phó chủ tịch UBND quận, huyện quyết định để tránh tình trạng nhiều đại lý được cấp phép hoạt động quá dễ dãi như trong thời gian qua

Trước đó, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cũng đã kiến nghị Bộ TT&TT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ đường truyền Internet và game online phải có phần mềm giám sát, truy cập theo giờ, lọc các trò chơi được phép lưu hành. Đặc biệt, đề nghị Bộ TT&TT xem xét lại nội dung của 72 Game Online đang được lưu hành trên thị trường và đình chỉ phát hành các game online có nội dung bạo lực.

Theo thống kê của Sở TT&TT Hà Nội, toàn thành phố hiện có 3.400 đại lý kinh doanh dịch vụ Internet, có 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet và 5 doanh nghiệp kinh doanh game online. Các doanh nghiệp game online đang phát hành 72 game online và hàng trăm game từ các máy chủ nước ngoài. Trong số 72 trò chơi trực tuyến được phép lưu hành, chỉ có game "Thuận Thiên Kiếm" do Việt Nam sản xuất, các game còn lại chủ yếu do Trung Quốc và Hàn Quốc sản xuất.

  • Cẩm Anh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,