221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302466
Trùm ma túy bất ngờ trở thành ngôi sao phim khiêu dâm
1
Article
null
Trùm ma túy bất ngờ trở thành ngôi sao phim khiêu dâm
,
- Figueroa-Agosto, trùm ma túy 46 tuổi ở nước CH Dominica vừa bị bắt tháng trước đã nhanh chóng nổi lên như cồn trong một vai trò mới – diễn viên phim cấp 3 – sau khi các cảnh giường chiếu của hắn được in ra đĩa lậu và bán đắt như tôm tươi trên khắp các đường phố.

Những người bán dạo ở thủ đô Santo Domingo, CH Dominica thường phải mất công chèo kéo rất lâu để bán được đĩa lậu cho các tài xế bị mắc kẹt trên đường phố trong giờ cao điểm. Đĩa DVD của họ chủ yếu chép lại những bộ phim bom tấn của Holywood.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình hình có nhiều thay đổi. Mọi người đổ xô đến mua hàng của những người bán dạo này và đĩa phim ăn khách của họ hoàn toàn không phải một siêu phẩm Holywood mà lại là băng sex của José Figueroa-Agosto, ông vua ma túy ở Caribe.

Wilfredo Ortiz, 22 tuổi, làm nghề bán đĩa lậu đã được 5 năm cho biết: “Tất cả mọi người đều muốn mua DVD này. Nó còn nổi hơn cả phim nóng của cô nàng tóc vàng Paris Hilton”.

Figueroa-Agosto, người Puerto Rico, đã làm nghề lái tàu chở ma túy cho đến năm 1993 trước khi vào tù vì hạ sát một tay lái xe tải bị nghi là ăn cắp một lô cocaine từ Colombia. Tòa án Puerto Rico xử Figueroa-Agosto tội giết người và tuyên án 209 năm. Tuy nhiên, đến năm 1999, hắn trốn thoát khỏi trại giam bằng cách đưa lệnh phóng thích giả mạo cho bảo vệ.

Trong 11 năm tiếp theo, Figueroa-Agosto gây dựng thành công một đường dây buôn lậu ma túy và sống cuộc sống vương giả ở cả Puerto Rico và CH Dominica. Có lần y ngang nhiên gọi đến một đài phát thanh nổi tiếng và công khai treo thưởng 800.000 USD cho ai hạ sát được một trong hai quan chức cảnh sát hàng đầu CH Dominica.
Ảnh: Figueroa-Agosto bị cảnh sát dẫn giải sau khi bị bắt ở San Juan (Ảnh: AP)

Các đơn vị chống ma túy tại Puerto Rico và CH Dominica cho hay, đường dây ma túy do Figueroa-Agosto điều hành kiểm soát đến 90% lượng ma túy lưu chuyển từ CH Dominica đến Puerto Rico trước khi đổ vào bờ biển miền đông Hoa Kỳ.

Tháng 6, hai cộng sự đắc lực của Figueroa-Agosto đã bị bắt và những bí mật trong đường dây ma túy của hắn bắt đầu lộ diện.

Theo tài liệu của tòa án, “cánh tay phải của Figueroa-Agosto”, Elvin Torres Estrada đã cung cấp hàng cho băng nhóm ma túy The Combo tại Puerto Rico, hoạt động trong khu căn cứ được xây dựng như một pháo đài ở phía nam thủ đô San Juan. Từ sào huyệt của mình, băng Combo phân phối ma túy đi khắp Puerto Rico, New York, New Jersey, Pennsylvania và Florida, kiếm được nhiều triệu đô trong các phi vụ. Torres và 64 cộng sự khác của hắn sống trong cảnh xa hoa như những ông hoàng.

Kẻ tòng phạm thứ hai là Ramon Antonio Del Rosario-Puente, chuyên điều phối vận chuyển cocaine và heroin trên ít nhất 3 tuyến đường khác nhau ở Nam Mỹ. Theo cáo buộc của liên bang, một chiếc máy bay nhỏ sẽ thả hàng “trắng” xuống CH Dominica, nơi chúng sẽ được thu thập và đóng gói để tiếp tục chuyển đến Puerto Rico hoặc Mỹ.

Đường dây ma túy tất nhiên đã biến Figueroa-Agosto thành một triệu phú. Khi giới chức Dominica ập vào một căn hộ của hắn tại Santo Domingo và một chỗ ở khác hồi năm ngoái, họ đã tịch thu khoảng 4,6 triệu USD tiền mặt giấu trong xe Mercedes Benz bọc thép, 8 chiếc xế hộp sang trọng, trong đó có 2 chiếc Ferrari, và một vườn thú thu nhỏ. Tuy nhiên, cũng như mọi lần, ông trùm lại tẩu thoát.

Sau đó, một người tự xưng là Figueroa-Agosto đã gọi điện đến đài phát thanh và tiết lộ hắn phải bỏ 1 triệu USD để mua chuộc cảnh sát hòng chạy thoát. Tuần trước, 13 cảnh sát và sĩ quan quân đội đã bị sa thải vì dính líu đến vụ này.

Vận may cuối cùng đã quay lưng lại với Figueroa-Agosto khi hắn bị bắt tại Puerto Rico hồi tháng 7. Được biết, khi bị cảnh sát tuần tra chặn xe lại và hỏi danh tính, dù đang đội tóc giả, tay trùm vẫn tự tin trả lời: “Chúng mày đều biết tao là ai rồi mà”, trước khi tìm đường tẩu thoát.

Việc bắt giữ thành công Figueroa-Agosto được xem là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy. Tuy nhiên, chuyện Figueroa-Agosto vào tù cũng lại khiến danh tiếng của hắn càng thêm vang dội và giúp cuốn sách viết về hắn cũng như DVD khiêu dâm bán đắt như tôm tươi.

Cảnh sát Dominica đã tống giam hàng chục người bán DVD lậu tại đây nhưng không vì thế mà cơn sốt về “diễn viên” khiêu dâm Figueroa-Agosto lại hạ nhiệt. Có vẻ như sự nghiệp buôn lậu ma túy của Figueroa-Agosto đã chấm dứt nhưng trên các đường phố của Santo Domingo, sự nghiệp điện ảnh của tay trùm mới chỉ bắt đầu.
  • Vân Anh (theo time)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,