221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299393
Thủ tướng Putin đích thân lái phi cơ chữa cháy
1
Article
null
Thủ tướng Putin đích thân lái phi cơ chữa cháy
,

Trước tình trạng cháy rừng đang hoành hành tại Nga, hôm qua (10/8), thủ tướng Nga Vladimir Putin đã lái phi cơ Be-200 để dập tắt ngọn lửa đang bùng phát tại Riadan.

TIN BÀI KHÁC
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Người đứng đầu chính phủ Nga cùng với Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Sergey Shoigu và Tỉnh trưởng Riadan Oleg Kovalev đã lái chiếc Be-200, lấy nước từ sông Oka và đổ xuống các cánh rừng đang bốc cháy ở ngoại ô thành phố Riadan.

Vladimir Putin đã hoàn thành công việc của mình trong vòng một giờ rưỡi với hai lượt bay và ước tính lượng nước đổ xuống cánh rừng Riadan khoảng 24 tấn.

Mô tả ảnh.
Vladimir Putin đã hoàn thành công việc của mình trong vòng một giờ rưỡi (Ảnh: Ria)

Thực ra, ban đầu ông Putin chỉ ngồi cùng khoang với ông Sergey Shoigu và ông Riadan Oleg Kovalev, tuy nhiên khi máy bay chuẩn bị cất cánh, đột nhiên ông Putin lại chuyển sang buồng lái và trở thành phi công luôn. Cũng trong chuyến đi này, ông Putin cũng đã phát hiện ra một đám cháy rừng gần sát với một ngôi làng. Ngay lập tức, ông đã lệnh cho giới chức trách tỉnh này khẩn trương dập tắt tránh gây thêm thiệt hại cho dân chúng.

Tỉnh Riadan là một trong bảy khu vực của Nga phải ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng, nhưng tình hình cháy rừng ở Riadan là phức tạp và khó lường nhất. Hiện tại tỉnh này vẫn còn 14 đám cháy đang hoành hành trên tổng diện tích 3.800ha, trong đó bảy đám cháy chưa được khu trú.

Tình trạng cháy rừng của Nga có thể khiến việc kinh doanh của nước này giảm 40% trong vòng 6 tháng tới. Sự mất mát trong ngắn hạn ước tính lên đến 15 tỷ USD.

  • Tuệ Mỹ (Theo RIA Novosti )

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,