221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1300490
Teen Việt lên mạng xã hội để "điều tra" tình địch
1
Article
null
Teen Việt lên mạng xã hội để 'điều tra' tình địch
,

Cô bạn tên Ngọc Quỳnh (1992) tính rất hay ghen. Bạn trai của Quỳnh chỉ cần đi ăn uống cùng ai đó là Quỳnh phải lên mạng xã hội tìm thông tin lai lịch. Sau đó vào bắt chuyện đủ kiểu để xem có gì bất thường không?

TIN MỚI NHẤT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Mạng xã hội luôn theo chân teen

Chẳng hiểu tự bao giờ, nhiều teen quen ăn-ngủ-nghỉ cùng mạng xã hội. Chẳng ngày nào là không lên mạng, hoạt động gì vừa xảy ra hay cảm xúc vui buồn nào cũng được update lên trang cá nhân liên tùng tục. Thậm chí nhiều teen còn sử dụng nhiều trang mạng xã hội cùng một lúc. Phổ biến nhất vẫn là Facebook, 360plus, yume.vn, zingme…

Nhiều cô bạn cậu bạn giữ vững thói quen sáng dậy sớm việc đầu tiên là check trang cá nhân của mình. Trả lời những “comment” (lời bình luận) rồi viết một vài cảm xúc lên đó mới có thể an tâm ra ngoài làm việc khác. Chẳng riêng gì con gái là mê lên mạng, nhiều cậu trai cũng giữ những thói quen này và coi mạng xã hội là… thú vui khó bỏ.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều bạn trẻ bây giờ rất nghiện lướt các trang mạng xã hội mà bỏ bê việc học.


Nhất là những cặp đôi yêu nhau như Hương Lan (1992) và H.Qúy (1989). Từ ngày H.Qúy lên đường đi du học thì mạng xã hội chính là nơi gắn liền giữa hai người. Tin nhắn, thư từ, thay vì gửi qua mail như truyền thống thì nay nó được gửi qua mạng xã hội facebook. Nhất cử nhất động của mình, H.Lan đều chia sẻ trên trang cá nhân. Cậu bạn H.Qúy cũng chẳng kém phần rùm beng. Ngày ngày cậu bạn đều vào trang cá nhân của bạn gái để ghi những lời yêu thương ngọt ngào và không kém phần hấp dẫn, khiến người khác ghen tị.

Chẳng lạ gì khi thấy facebook của teen tràn ngập hình ảnh của họ và người yêu, những dòng status tâm trạng muốn nhắn nhủ đến ai đó đang rất mong được phản hồi. Nhiều bạn có thể ngồi hàng giờ để ngắm nhìn facebook của mình, check thông tin của bạn bè và thay đổi status lên tục.

Đối với các bạn du học sinh thì điều này lại càng trở nên phổ biến và thường nhật. Cuộc sống xa nhà, một mình một chốn thì mạng xã hội chính là con đường ngắn nhất và tiết kiệm nhất để biết được thông tin bạn bè. Có những bạn thậm chí chẳng đi đâu ngoài đến trường, về nhà là lên trang cá nhân của mình. Lại có những bạn tranh thủ cả giờ học, giờ làm việc, giờ ăn giờ nghỉ để vào mạng.

Không thể tách khỏi… cái máy tính

Mô tả ảnh.
 


Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như nhiều bạn không giết hầu hết thời gian của mình vào mạng xã hội. Nhiều cô bạn, cậu bạn đến ngày thi sát nút, nhưng một tay ôm cuốn tập, tay kia vẫn cầm con chuột và xem thiên hạ có gì mới không? Bài học thì chất đống nhưng chỉ tắt trang cá nhân đi một chút là lại mở lên ngay. Hay khi bố mẹ có việc gì cần tìm, muốn chia sẻ vào trò chuyện thì teen cũng chẳng muốn “trình bày”, bởi còn bận vào… mạng xã hội

Hay như trong hè này, nhiều bạn chẳng thiết đi đâu, chẳng thiết làm gì chỉ ở nhà ngồi trên mạng để xem thiên hạ có gì mới. Giờ thì “chẳng cần đi đâu xa, mọi thứ đã có trên mạng xã hội”. Thường xuyên kiểm tra xem bạn bè có gì buồn vui, an ủi cũng qua trang cá nhân của họ, là cách nhiều teen vẫn thường làm.

Đôi khi, thể hiện quá rõ những cảm xúc và đời sống riêng của mình trên mạng xã hội cũng không phải là điều tốt. Như cô bạn tên Nguyệt Nga (du học sinh Mỹ) thường xuyên update ảnh ôm hôn, hay những clip “nóng” của mình và người yêu lên mạng, cũng gây sự phản cảm cho nhiều người.

Lại đến chuyện những cặp đôi hết yêu nhau cũng ngày đêm dùng mạng xã hội để chửi bới nhau qua lại. Bên kia vừa động là bên này cũng… “đậy”. Hay khi ghen tuông, có teen chẳng tiếc bỏ nhiều giờ đồng hồ chỉ để vào trang cá nhân của đối thủ, xem “người ta” có động tĩnh gì, ăn ngủ ra sao, có chuyện gì với người ấy của mình không…

Mô tả ảnh.
Nhưng nếu online quá nhiều mà không biết chi phối thời gian thì bạn sẽ rất mệt mỏi.

Như cô bạn tên Ngọc Quỳnh (1992) tính rất hay ghen. Bạn trai của Quỳnh chỉ cần đi ăn uống cùng ai đó là Quỳnh phải lên mạng xã hội tìm thông tin lai lịch. Sau đó vào bắt chuyện đủ kiểu để xem có gì bất thường không?

Còn người yêu cũ của “đằng ấy” thì khỏi phải nói. Quỳnh ngày ngày check trang cá nhân của họ. Nhìn ngó xem xét từng dòng comment, từng cái status. Chẳng lạ gì khi thấy Quỳnh bỏ hàng giờ đồng hồ mỗi ngày chỉ để nhìn ngắm những bức ảnh của người yêu cũ của hắn và tự so sánh với chính mình. Hay cứ chừng vài phút là cô bạn lại vào mạng để xem thiên hạ có gì thay đổi, có ai nói năng gì trong trang cá nhân của mình không?

Chẳng riêng Quỳnh, nhiều teen vẫn giữ thói quen như thế. Tất nhiên, sử dụng mạng xã hội thì chẳng có gì xấu. Nhưng quá lạm dụng nó, biến nó trở thành một phần không thể thiếu thì cũng không hay chút nào. Hãy cân đối lại quỹ thời gian của mình hơn. Vì ngoài lên mạng, còn rất nhiều thứ đang chờ teen trong cuộc sống.

(Theo Zing)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,