221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304407
Kiểm tra vụ tố cáo Trưởng ban Tuyên giáo giả hồ sơ
1
Article
null
Kiểm tra vụ tố cáo Trưởng ban Tuyên giáo giả hồ sơ
,
- Ngày 26/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, ông Trần Hồng Châu đã ký Quyết định số 2112/QĐ.TU thành lập đoàn kiểm tra làm rõ nội dung đơn thư tố cáo đối với ông Tô Hồng Hải – trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An.
 
 
Thời gian kiểm tra trong vòng 15 ngày, do bà Lê Thị Thủy - Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An làm trưởng đoàn.
 
Sau khi Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh Nghệ An trình hồ sơ xét tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Tô Hồng Hải lên Văn phòng Chính phủ, có một đơn thư gửi đi nhiều nơi, tố cáo ông Tô Hồng Hải làm giả hồ sơ khen thưởng. Đồng thời, đơn tố cáo còn nêu rõ, vị Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy này đã sử dụng các phương tiện của ban không đúng mục đích, gây mất đoàn kết nội bộ…

Ông Tô Hồng Hải tặng quà cho các cầu thủ trong lễ khai mạc Giải bóng đá thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An (Ảnh: Congannghean)
Ông Tô Hồng Hải (trái) tặng quà cho các cầu thủ trong Lễ khai mạc Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An (Ảnh: Congannghean)
 
Trước đó, vào năm 2006 – 2007, khi đang giữ chức Bí thư Thành ủy Vinh, ông Tô Hồng Hải cũng bị kiểm tra do có đơn thư của người dân tố cáo ông đã bao che cho cấp dưới tham nhũng, gây mất đoàn kết nội bộ, không cho công an TP Vinh khởi tố một số vụ án tham nhũng… Ông Hải phải nhận quyết định thi hành kỷ luật khiển trách đối với vụ việc này.
 
Ngày 16/8, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cũng đã có Công văn số 159/BTĐKT-NVCT trả lời đơn thư khiếu nại việc xét đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Hồng Hải. Công văn nêu rõ: “Đồng chí Tô Hồng Hải là cán bộ lãnh đạo tỉnh, đã có nhiều đóng góp trong quá trình công tác.
 
Căn cứ theo tiêu chuẩn khen thưởng quá trình cống hiến tại khoản 1, điều 29 Nghị định số 121/2005/NĐ-CP ngày 30/9/2005, của Chính phủ quy định thì đồng chí Tô Hồng Hải lẽ ra đủ điều kiện được đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Mặt khác, đồng chí Tô Hồng Hải tuổi đời và tuổi công tác đã nhiều mà chưa được tặng một hình thức khen thưởng nào từ bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trở lên. Vì vậy việc đề nghị tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Tô Hồng Hải là xứng đáng”.
  • Quang Dân
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,