221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302619
Pakistan hỗn chiến giành lương thực trong đói khát
1
Article
null
Pakistan hỗn chiến giành lương thực trong đói khát
,

Mệt mỏi, đói khát và tuyệt vọng, những người Pakistan này đang tranh nhau một bao gạo được phát bởi tổ chức từ thiện địa phương. Họ chỉ là một trong hơn 8000 người được UN xếp vào danh sách những người cần được trợ giúp đỡ khẩn cấp.

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif



Với trận lụt lịch sử làm hơn 20.000 người bị mất nhà cửa, Pakistan đang phải đối mặt với thảm hoạ khủng khiếp nhất từ truớc đến nay. Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở nước này chỉ vừa mới bắt đầu.

Người dân xô đẩy nhau để giành lấy túi bột mỳ.

Các lực lượng cứu trợ đang phải khẩn trương tiến hành triển khai công tác cứu nạn. Trong cuộc họp khẩn cấp của Liên Hợp Quốc bàn về biện pháp cứu trợ Pakistan, đại sứ quán Pakistan đã hoan nghênh mọi sự ủng hộ của các nước đồng thời tỏ lòng biết ơn với mọi đóng góp đó.

Pakistan vừa mới gửi lời cảm ơn tới Ấn Độ vì gói trợ giúp 3.2 triệu bảng Anh. Iran tuyên bố sẽ ủng hộ Pakistan 6.4 triệu bảng Anh trong thời gian tới.

Hơn 8000 người Pakistan đang phải khổ sở vật lộn với cái đói như thế này


Mỹ vừa bổ sung thêm 38.4 triệu bảng Anh, nâng số tiền ủng hộ Pakistan của nước này lên tới 96 triệu bảng. EU đã nâng mức ủng hộ Pakistan lên hơn 115 triệu bảng Anh. Thêm vào đó, các nước Anh, Đức, Ả Rập Saudi cũng đã hứa sẽ tăng mức quyên góp cho Pakistan.

Giám đốc cơ quan phát triển nhân đạo LHQ nhấn mạnh: những khoản tiền đóng góp này nên được chuyển đổi trực tiếp thành thực phẩm, lều trại, thuốc và nước sạch, sau đó vận chuyển đến các vùng bị nạn.

Sau này, LHQ sẽ cần hàng tỷ đô-la để giúp nông dân Pakistan bắt tay vào mùa vụ và tái thiết kế cơ sở hạ tầng bị phá huỷ.

Trong đám đông chen lấn, có cả người già, người trẻ, đàn ông, và phụ nữ


Pakistan cũng gửi lời cảm ơn tới toàn thế giới vì đã rộng lượng giúp đỡ hàng triệu nạn nhân bão lũ ở nước này. Pakistan cho biết, mục tiêu đạt 295 triệu bảng Anh tiền ủng hộ sẽ dễ dàng đạt được trong thời gian tới.

LHQ đã gửi thông điệp tới Pakistan: Không được từ bỏ hy vọng. Dù tình hình rất khó khăn nhưng cộng đồng thế giới vẫn luôn sát cánh cùng Pakistan.


Lê Huyên (Theo Dailymail)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,