221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1304361
Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau 21 ngày tại nhiệm
1
Article
null
Thủ tướng Hàn Quốc từ chức sau 21 ngày tại nhiệm
,

Hôm 29/8, ông Kim Tae-ho, tân Thủ tướng Hàn Quốc đã tuyên bố từ chức chỉ 3 tuần sau khi được bổ nhiệm do những tranh cãi leo thang về tư cách đạo đức của mình.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
TIN BÀI KHÁC


Phát biểu tại cuộc họp báo sáng Chủ Nhật (29/8), ông Kim Tae-ho, 47 tuổi, cho biết: "Tôi cảm thấy có lỗi vì đã gây rắc rối cho tất cả người dân trong nước vì những vấn đề của riêng mình”.


Kim nói thêm rằng ông đã quyết định từ chức vì “không muốn là một trở ngại cho Tổng thống Lee Myung-bak trong việc điều hành đất nước.”

Ông Kim Tae-ho điều trần trước Quốc hội (ảnh The Korea Herald)
Ông Kim Tae-ho điều trần trước Quốc hội (Ảnh: The Korea Herald)


Được biết, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã thông báo chấp nhận việc từ chức của ông Kim. Một quan chức thuộc văn phòng Tổng thống cho biết họ sẽ bắt đầu lựa chọn một ứng cử viên mới ngay lập tức.


Ông Kim Tae-ho được đề cử trở thành Thủ tướng Hàn Quốc vào ngày 8/8 nhưng vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ ở trong nước.


Tân Thủ tướng đã có một phiên điều trần cam go kéo dài 2 ngày trước quốc hội vào cuối tuần trước. Trong đó, các nhà lập pháp thuộc Đảng đối lập cáo buộc ông có liên hệ với những vụ bê bối của những nhân vật cấp cao, thực hiện các hoạt động tài chính bất hợp pháp và sở hữu những tài sản lớn mà không rõ nguồn gốc.


Được biết, hôm 27/8, Đảng cầm quyền và các Đảng đối lập ở Hàn Quốc đã nhất trí hoãn bỏ phiếu thông qua việc bổ nhiệm ông Kim Tae-ho làm Thủ tướng đến ngày 1/9 do không thể đi đến đồng thuận về vấn đề này.


Trong một động thái riêng biệt, hai thành viên khác được bổ nhiệm trong Nội các, bao gồm Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Du lịch và Thể thao Shin Jae-min và Bộ trưởng Bộ Kinh tế Lee Jae-hoon cũng đã tuyên bố từ chức hôm 29/8 sau khi nhận được những cáo buộc nghiêm trọng về vi phạm đạo đức. Đơn từ chức của họ cũng được Tổng thống chấp nhận.

  • Vân Anh (theo xinhuanet)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,