221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1303859
Hà Nội đã có đường mang tên Bùi Xuân Phái
1
Article
null
Hà Nội đã có đường mang tên Bùi Xuân Phái
,

43 con phố ở Hà Nội đã có tên mới, trong đó có phố Duy Tân, Đỗ Quang, Vũ Phạm Hàm..., đường Nguyễn Xiển, Phú Hà, Bùi Xuân Phái,...

TIN KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định chính thức đặt, đổi tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và một số công trình công cộng của Thủ đô.

Theo đó, có 29 phố mới, trong đó có các phố như: Duy Tân, Đỗ Quang, Vũ Phạm Hàm... . Trong 14 đường  có tên mới đáng chú ý có đường mang tên danh họa tài hoa Bùi Xuân Phái.

Một con đường mang tên ông tại thủ đô đã được nhiều người chờ đợi từ lâu. Nói đến Bùi Xuân Phái, người ta nghĩ ngay đến phố cổ Hà Nội, với nhiều tác phẩm để đời và trở nên quen thuộc với cụm từ "Phố Phái".

Trước đó, nhiều địa phương khác như Đà Nẵng, Khánh Hòa đã có những con đường mang tên danh họa người Hà Nội này.

Mô tả ảnh.
Đường Bùi Xuân Phái ở Đà Nẵng. Ảnh: internet

Ngoài ra, đoạn đường từ ngã tư giao cắt với đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, đi qua địa bàn các huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất đến đoạn ngã tư giao cắt với đường Quốc lộ 21A, (km 31 + 64) và điểm đầu đường Hồ Chí Minh (huyện Thạch Thất) được mang tên chính thức là Đại lộ Thăng Long.

Mô tả ảnh.
Đường Láng - Hòa Lạc nay là Đại lộ Thăng Long. (Ảnh: theo UBNDTP)

 

Đồng thời, UBND TP cũng đặt tên cho 4 công trình công cộng gồm: Cầu Thanh Trì (dài hơn 3.000m, rộng 33m); Cầu Vĩnh Tuy (dài gần 6.000m); Công viên Hòa Bình (địa điểm tại xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm, diện tích hơn 200.000m2) và Bảo tàng Hà Nội (địa điểm tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, diện tích gần 55.000m2).

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao các sở ban ngành thực hiện việc phân định ranh giới, gắn biển tên đường, phố mới và các công trình công cộng được đặt tên, điều chỉnh hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân... để đảm bảo ổn định, quản lý thuận tiện.

 

Trong ngày 26/8, UBND TP Hà Nội cũng cho biết, sẽ có 5 công trình lớn được khởi công vào đúng dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội gồm cầu Nhật Tân, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội - Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Nhà hát Thăng Long và đường nối cầu Nhật Tân, Nội Bài.

 
  • Cẩm Anh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,