221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1297080
Ghép bức tranh khổng lồ kỉ niệm ngày quốc tang
1
Article
null
Philippines
Ghép bức tranh khổng lồ kỉ niệm ngày quốc tang
,
Ngày 31/7, bức tranh ghép khổng lồ chân dung nữ cố tổng thống Philippines Corazon Aquino đã được hoàn thành và trưng bày tại thủ đô Manila.
 
Nhiếp ảnh gia Revoli Cortez là người nảy ra ý tưởng và là người phụ trách chính để hoàn thành kiệt tác này.
 
Bức tranh khổng lổ có kích thước 76m x 61m, được ghép từ 3.200 bức ảnh của cố tổng thống Corazon Aquino những năm cuối đời. Bức tranh được hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố tổng thống Aquino.
 
Bức tranh cố tổng thống Aquino tại công viên Luneta (Ảnh: Reuters)
Bức tranh cố tổng thống Aquino tại công viên Luneta (Ảnh: Reuters)
 
Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, trong đó có cả các lãnh đạo cấp cao của Philippines như Phó tổng thống Jejomar Binay, thị trưởng thành phố Alfredo Lim và linh mục Chris Carrión.
 
Anh Cortez cho biết “Ban đầu tôi tự đi tìm ảnh để hoàn thành ý tưởng, nhưng sau đó nhận ra rằng với sự nỗ lực của riêng tôi thì 2 năm nữa vẫn chưa đủ ảnh. Vì vậy chúng tôi đã phát động một cuộc thi dành cho tất cả mọi người. Bất cứ ai có ảnh của tổng tống Corazon Aquino đều có thể tham dự, thậm chí họ có thể gửi ảnh qua mail hoặc gửi trực tiếp. Vì vậy bức tranh này là thành quả chung của tất cả mọi người”.
 
Cận cảnh bức tranh
Cận cảnh bức tranh (Nguồn: Reuters)
 
Bức tranh này sẽ được trưng bày tại công viên Luneta, thủ đô Manila kéo dài trong 7 ngày. Tất cả mọi người đều có thể đến chiêm ngưỡng miễn phí.
 
Các nhà tổ chức tin tưởng rằng bức tranh khổng lồ này sẽ được ghi vào sách Kỷ lục Guiness thế giới.  Cortez cho biết anh đã trình các thông số của bức tranh này lên Ủy ban Guinness từ 2 tháng trước đó và 2 tuần trước đã nhận được thông báo rằng hồ sơ của anh đã được chấp nhận.
 
Cố tổng thống Corazon Aquino (1993-2009) là nữ tổng thống đầu tiên của Philippines nhiệm kỳ từ 1986-1992. Bà được xem là biểu tượng của nền dân chủ tại quốc gia này.
 
Trong 6 năm đương nhiệm, bà liên tục thực hiện các cuộc cải cách, lật độ chế độ độc tài Ferdinand Marcos và đập tan 7 cuộc đảo chính quân sự.
 
Ngay cả khi đã về hưu, bà vẫn luôn quan tâm đến việc giữ gìn nền dân chủ, năm 2007 bà tham gia chống lại tổng thống đương nhiệm Gloria Arroyo và liên tục kêu gọi Arroyo từ chức.
  • Thiên Hương (Theo Manilatimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,