221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302048
Chuyện không thể tin được về nghề trẻ con đi giết mướn
0
Article
null
Chuyện không thể tin được về nghề trẻ con đi giết mướn
,
Những tên có ý định giết người chỉ cần bỏ ra một số tiền hơn 10 USD là có thể dễ dàng lấy đi một mạng người thông qua bàn tay nhúng máu của các tên sát nhân trẻ con.
Hoạt động thuê mướn trẻ chưa đến tuổi vị thành niên giết người đã phổ biến tại một số quốc gia như Guatermala, Colombia, Brazil hay Thái Lan…từ nhiều năm nay và đang dần dần trở thành một nghề kiếm sống thực sự của nhiều trẻ em.
Tại Guatermala, một cậu bé 13 tuổi đã ngang nhiên rút súng bắn chết một phụ nữ ngay trên đường khi bà đang dắt 2 con đi tới trường tại một vùng ngoại ô thành phố. Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, cậu bé khai nhận giết người chỉ để nhận 12,5 USD từ một người đàn ông.
Trẻ em trong trại tập trung tại Guatermala
Trẻ em trong trại tập trung tại Guatermala (Ảnh: Huffingtonpost)
Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này, ông Carlos Menocal các băng nhóm đường phố thường xuyên thuê mướn những người chưa thành niên thực hiện các phi vụ giết người man rợ với một cái giá rẻ mạt đến không ngờ. Đối tượng được chúng thuê mướn chủ yếu là các bé trai dưới tuổi 15 vì đề phòng trường hợp bị phát hiện và xử lý, những trẻ em này chỉ phải đối mặt với mức án 6 năm tù theo quy định tại luật pháp nước này.
Còn tại Colombia, nơi được mệnh danh là quốc gia bạo lực nhất thế giới, giết thuê đã trở thành một nghề kiếm sống thực sự của trẻ em. Tại đây trẻ em trở thành những sát thủ chuyên nghiệp.
Các băng đảng buôn bán ma túy sử dụng trẻ em như một vũ khí giết người phổ biến. Theo tính toán mỗi ngày ở Colombia có ít nhất 1 vụ giết người do trẻ em thực hiện.
Trong tháng 6/2009, một luật sư đến từ Medellin đã bị đạn bắn vào đầu và tử vong. Một trong hai sát thủ thực hiện vụ giết người này mới chỉ có 15 tuổi.
Và vụ việc gần đây nhất là một người đàn ông trong văn phòng đại diện của BMW tại Bogotá đã bị giết hại dã man và đối tượng bị tình nghi số một là một sát thủ chưa đến 16 tuổi.
Theo báo cáo cả El Tiempo, trẻ em tại Colombia là một phần không thể thiếu trong các băng nhóm tội phạm. Chúng tiến hành tuyển dụng, chiêu mộ trẻ em giống như chiêu mộ các binh sỹ trong quân đội, sau đó giao việc để những đứa trẻ này thực hiện các vụ cướp, giết, thanh toán nhau giữa các băng đản với một mức giá chỉ khoảng 15 USD cho một mạng người. Trong khi đó mức giá trung bình để thuê một tên sát thủ trưởng thành là khoảng 24.000 USD.
Mục đích của việc làm này là để tránh được sự làm phiền của các cơ quan an ninh trong khi hiệu quả thu về cũng gần tương đương với một sát thủ trưởng thành.
Từ đầu năm 2009 đến nay, số người chết liên quan đến các vụ giết thuê tại Colombia đã tăng lên con số báo động. Tại Medellin, trong 7 tháng qua đã có tới 1.081 vụ giết người được báo cáo, trong số đó phần lớn được gây ra bởi những tên sát thủ giết thuê, bao gồm cả trẻ em.
Các quan chức Colombia cho biết đối tượng trẻ em được thuê giết người chủ yếu là những trẻ em nghèo, trẻ em lang thang tại các khu phố. Đây là vấn đề đau đầu với các nhà lãnh đạo bởi vì rất khó để áp dụng các phương tiện chấn áp đặc biệt đối với trẻ em.
  • Thiên Thư (Theo Awip, Huffingtonpost)



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,