221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1298770
Chính phủ muốn tặng GS Ngô Bảo Châu một căn hộ
1
Article
null
Chính phủ muốn tặng GS Ngô Bảo Châu một căn hộ
,

Chiều 8/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp thân mật với Giáo sư Ngô Bảo Châu tại nhà riêng nhân dịp Giáo sư về Việt Nam thăm gia đình.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng thành tích khoa học của Giáo sư Bảo Châu và bày tỏ hy vọng anh đoạt giải thưởng Fields Medal là giải thưởng toán học danh giá nhất thế giới, thường được ví như Nobel toán học sắp được công bố tại Ấn Độ trong tháng 8 này.

Đây là giải thưởng do Hội nghị toán học quốc tế trao bốn năm một lần cho các nhà toán học trẻ dưới 40 tuổi có thành tựu đặc biệt.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh Giáo sư Ngô Bảo Châu dù rất bận nghiên cứu và giảng dạy toán ở các trung tâm hàng đầu thế giới nhưng vẫn giành thời gian đáng kể để tham gia giảng dạy và đào tạo toán học tại Việt Nam, tham gia công tác hướng dẫn nghiên cứu và giảng dạy chuyên đề cho sinh viên ở Đại học khoa học tự nhiên và Đại học Sư phạm Đại học Quốc gia Hà Nội.

Mô tả ảnh.
PTT Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh với gia đình Giáo sư Ngô Bảo Châu.

Phó Thủ tướng cũng cho biết hiện Chính phủ việt Nam rất quan tâm và mong muốn có sự đóng góp nhiều hơn nữa của những nhà khoa học như Giáo sư Ngô Bảo Châu, đồng thời khẳng định Chính phủ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Giáo sư có thể về nước công tác.

Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ muốn tặng Giáo sư Châu một căn hộ để Giáo sư có thể thuận tiện hơn khi về nước công tác.

Ông Nhân cũng thông báo, hiện nay ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu Hạ Long rất ngưỡng mộ và muốn tặng Giáo sư Ngô Bảo Châu một căn biệt thự tại khu du lịch Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Cảm ơn sự quan tâm và trọng thị của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Giáo sư Ngô Bảo Châu hứa trong thời gian tới sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho nền toán học trong nước. Giáo sư Châu mong muốn thời gian tới Chính phủ nên thành lập ban cố vấn thu hút các nhà khoa học trẻ Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nhiều nước trên thế giới cũng có mong muốn và tâm huyết đóng góp cho nền khoa học nước nhà.

Theo Bee.net

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,