221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299489
Chỉ có GD văn hóa mới được xác nhận nhà ở!
1
Article
null
Khánh Hòa:
Chỉ có GD văn hóa mới được xác nhận nhà ở!
,
- Để xin được xác nhận giấy tờ nhà ở, người dân bắt buộc phải có chứng nhận gia đình văn hóa liên tiếp 3 năm.
Chuyên khó tin nhưng có thật này xảy ra ở Phường Long Phước (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) từ nhiều tháng nay khiến người dân méo mặt vì đi lại nhiều lần mà không thể xin được xác nhận của UBND phường.
Trong khi đó mọi việc từ chuyện xin đăng ký tạm trú cho con, xin mắc đường dây điện, mắc hệ thống cấp nước đều cần đến xác nhận nhà ở. Nhiều hộ không mắc được điện phải nối dây sang hàng xóm mắc nhờ và phải chịu trả tiền với giá đắt, học sinh dù nhà ngay sát trường nhưng vẫn phải đi thêm vài cây số để học trường trái tuyến… muôn vàn hệ lụy phát sinh.
Khi thắc mắc với lãnh đạo phường, người dân nhận được câu trả lời gọn lỏn rằng vì họ không có tên trong danh sách gia đình văn hóa. UBND phường Long Phước niêm yết thông báo, hộ dân trong vùng dự án phải được công nhận gia đình văn hoá ba năm liên tục mới được ký xác nhận có nhà ở. Lý do khiến họ không có tên chính là việc họ không chấp nhận di dời theo quy hoạch tại khu vực phường Long Phước.
Được biết, tổ dân phố Phước Trung (thuộc phường Long Phước) nằm trong khu vực quy hoạch, giải tỏa để chuẩn bị cho dự án xây dựng khu đô thị mới. Tuy nhiên sau khi biết dự án này có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng, người dân trong tổ đã kiên quyết không chịu di rời. Số lượng các hộ dân trong diện giải tỏa là khoảng 300 hộ.
  • Huyền Trân



,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,