221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1302985
Chân dung gã dẻo mỏ lừa ngoạn mục thiếu nữ lắm tiền
0
Article
null
Chân dung gã dẻo mỏ lừa ngoạn mục thiếu nữ lắm tiền
,

Ngay cả khi chứng kiến cảnh Trần Duy Hải, sinh 1984, ở tổ 7, khu 6, Giếng Đáy, Hạ Long, Quảng Ninh, bị tạm giữ tại trụ sở Công an quận Hồng Bàng, Hải Phòng, mấy cô gái là nạn nhân của hắn dường như vẫn chưa tin đây là kẻ lừa đảo liên tỉnh...

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

 

Cập kề tuổi 30 mà vẫn chưa lên xe hoa, chị H., nhà ở đường Tôn Đức Thắng, Hải Phòng, tuy làm nghề buôn bán hoa quả bận tối tăm mắt mũi nhưng lúc rảnh rỗi là lại lên mạng tán gẫu. Rồi một lần vào mạng, có người xưng tên là Huy vào làm quen, chuyện trò dí dỏm và xin làm "em kết nghĩa" khi biết H. sinh năm 1981, còn anh ta sinh năm 1984. Vào một ngày đẹp trời, Huy rủ H. đi uống nước, nói chuyện, điểm hẹn là quán cafe 42 Minh Khai.

Đang lúc rỗi, H. liền nhận lời và phóng xe đến quán. Khi gặp mặt, thấy cậu "em kết nghĩa" cao ráo, đẹp trai, lại nói chuyện rất cởi mở, H. rất vui. Ngồi uống nước được một lúc, cô để chìa khoá và vé xe trên mặt bàn đi vệ sinh. Chỉ mấy phút sau quay ra, cốc cafe còn non nửa còn cậu "em kết nghĩa" đã biến đâu mất. Nghĩ là cậu ta có việc bận phải về trước không kịp chào tạm biệt, cô cũng tìm vé xe và chìa khóa để về thì không còn, vội chạy ra cửa quán thì chiếc xe SH, BKS: 16N3-1983, trị giá gần 100 triệu đồng  đã "không cánh mà bay". Bực tức, H. liên tục gọi vào số máy ĐTDĐ mà Huy vẫn dùng nhưng không ai nghe...

Vài ngày sau, khi hy vọng đã tắt ngấm, H. bỗng nhận được tin nhắn của Huy yêu cầu chuyển 10 triệu vào tài khoản của cậu ta để chuộc xe. Vẫn tin vào cậu "em kết nghĩa", H. chuyển 10 triệu vào số tài khoản của Huy. Nhưng tiền chuyển xong, Huy vẫn mất hút. Ngày 30-7, H. đành phải đến Đội CSĐT TP về TTATXH- Công an quận Hồng Bàng trình báo.

Cùng thời điểm này, tại Hà Nội, một cô gái trẻ cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Cô là Trần Thị Thanh Long, sinh 1988, quê ở Nghệ An, là sinh viên Trường đại học Lao động - Xã hội, có biệt hiệu là Long “nữ”. Ngoài giờ học, Long làm đại lý bảo hiểm cho Cty AIA. Một lần, Long bất ngờ nhận được cú điện thoại của một người lạ nói muốn gặp cô để mua bảo hiểm. Tuy không quen biết nhưng thấy người gọi hỏi “Em có phải là Long "nữ", bán bảo hiểm không?”, Long đang muốn phát triển khách hàng nên bắt chuyện và hẹn gặp khách tại quán café.

Khi gặp, khách hàng của cô là chàng trai trẻ, cao 1m80, nói chuyện cuốn hút, xưng  là Vũ Đức Huy, cán bộ Phòng kinh doanh của Cty Hapaco (một cty lớn của Hải Phòng) và là cháu ông Tổng giám đốc cty đó. Do được chú tin tưởng nên anh ta sắp mở thêm chi nhánh cty tại Sơn Tây. Do cty lớn nên lương công nhân khoảng 3 triệu đồng/tháng, cán bộ lương cao gấp 3, 4 lần nên anh ta đăng ký mua bảo hiểm cho mọi người vơi gói trên 2 tỷ trở lên và nhờ Long tư vấn. Thấy khách sộp, Long tận tình tư vấn tham gia bảo hiểm với sản phẩm nhóm, mệnh giá 100 triệu, mỗi năm đóng 2 triệu tiền phí.

Đến ngày 8-8, Huy gọi điện thoại cho Long nói, ngày mai Tổng giám đốc Cty lên Hà Nội họp, anh ta sẽ giới thiệu cô với sếp để cô trực tiếp trao đổi... Mừng vì sắp ký được hợp đồng lớn, đúng hẹn, Long đi chiếc xe máy Nouvo, BKS: 38N6-2460 đến quán 22 Trần Duy Hưng, Hà Nội. Trong lúc chờ ông chú đến, Huy chợt trầm ngâm: “Đón chú là Tổng giám đốc mà anh lại mặc quần zin, áo phông, xem ra không xứng tầm. Hay là anh em mình đi ra shop mua bộ quần áo đẹp đi”. Thấy anh ta nói vậy, cô đưa chìa khoá xe máy để Huy chở đến cửa hàng quần áo 312 Đê La Thành, Hà Nội. Mải mê chọn lựa, lúc sau quay ra định hỏi xem Huy chọn được quần áo chưa thì Long mới ngẩn cả người khi cả chàng "cán bộ kinh doanh" và chiếc xe máy Nouvo của mình đã bốc hơi!

Không chỉ có những "nữ nhi" nhẹ dạ, cả tin, trong thời gian qua, Đội CSĐT tội phạm về TTATXH - Công an quận Hồng Bàng còn nhận được một số đơn trình báo của cả những "nam nhi" bị lừa xe máy với cùng thủ đoạn tương tự. Anh Nguyễn Hữu Thọ, sinh 1990, đến CA quận trình báo: Cuối năm 2009, một người quen cũ tên là Trần Duy Hải hẹn đến quán cafe Focus 20 Minh Khai, Hải Phòng để hàn huyên vì lâu không gặp. Anh vui vẻ nhận lời và đi chiếc xe máy Nouvou đến. Khi 2 người lên tầng ngồi uống nước với 2 cô bạn, khoảng 30 phút sau, Hải mượn xe của Thọ nói là đi đổi tiền rồi mất hút luôn...

Trước những vụ lừa xảy ra liên tiếp với cùng thủ đoạn, các điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTATXH - Công an quận vào cuộc xác minh. Khi được hỏi về đặc điểm, nhân dạng thủ phạm đã lừa xe máy, các nạn nhân đều mô tả hắn trẻ, cao khoảng 1m8, chuyện trò rất khéo. Phải chăng tên Huy lừa cô H., Trần Thị Thanh Long và kẻ có tên Trần Duy Hải lừa xe máy của anh Thọ chỉ là một? Qua xác minh, trinh sát phát hiện Trần Duy Hải đang có lệnh truy nã của Công an tỉnh Phú Thọ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tương tự.

Tháng 9-2009, do quen biết với anh Hanh nhà ở Tuyên Quang, Hải lên tận Tuyên Quang rủ anh đi uống cà phê ở Đoan Hùng, Phú Thọ. Khi đi, anh Hanh dùng xe Dream II màu mận chở Hải. Đến cửa quán, Hải nhanh nhảu bảo anh Hanh vào quán trước, còn mình chạy đi có tý việc. Anh vô tư đồng ý và chỉ chờ có thế, Hải quay xe phóng về nhà anh Hanh bảo gia đình đưa giấy tờ xe để 2 anh em đi chơi xa... Đến TP Việt Trì, do phóng nhanh quá tốc độ, Hải bị CSGT giữ xe. Lập tức, Hải bỏ xe lại chuồn mất và điện thoại cho anh Hanh nói xe đã bị CA giữ, đến mà lấy về...!?

Từ kết quả xác minh, điều tra bước đầu, Công an quận Hồng Bàng quyết định xác lập chuyên án mang bí số 801T để đấu tranh, truy bắt. Tiếp tục điều tra, trinh sát phát hiện tên Hải không có nghề nghiệp gì, mới ra tù và thường xuyên lang thang nay đây mai đó. Bởi thế việc truy tìm hắn không khác gì mò kim đáy bể. Sau khi nghiên cứu kỹ, Ban chuyên án đã chọn điểm đột phá là số tài khoản mà Hải bảo chị H. chuyển tiền chuộc xe. Nhưng tài khoản lại không phải của Hải mà mang tên Lê Đình Tuyến, sinh 1990, quê ở Hải Dương. Phải chăng đây là đồng bọn của Hải? Tiến hành điều tra được biết, Tuyến đã có thời gian làm việc tại Cty Sumidenso thuộc KCN Đại An, Hải Dương, nhưng khi đến nơi thì Tuyến đã nghỉ làm từ tháng 5-2010.

 

vjkj
Đối tượng cùng tang vật vụ án

 

Nguồn tin mong manh cho biết, hiện Tuyến có khả năng làm tại một Cty liên doanh cũng trong KCN Đại An (Hải Dương) và đang thuê trọ ở thôn Tứ Thông, Tứ Minh (Hải Dương). Sau bao ngày lặn lội, điều tra viên tìm được Tuyến và được anh ta cho biết, quả là có thẻ ATM với số tài khoản đó nhưng đã cho bạn là Trần Duy Hải mượn. Hiện Tuyến chỉ biết Hải đang thuê nhà ở một xóm trọ tại Hải Dương. 

Đối tượng đã rõ, lập tức Ban chuyên án tung các mũi truy bắt của Đội CSĐT tội phạm về TTATXH - Công an quận Hồng Bàng kết hợp với Đội trọng án Phòng PC45 - Công an tỉnh Hải Dương và Đội 5 Phòng PC45 - CATP Hải Phòng vào cuộc. Trong suốt một tháng trời, tên Hải (tức Huy) di động nhiều địa bàn, nay Hà Nội, mai Hải Dương, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng khiến các điều tra viên phải vất vả lần theo tung tích. Mãi đến ngày 12-8 thì mũi truy bắt của Ban chuyên án mới tóm được tên Hải tại nhà trọ xã Cẩm Đoài, Huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, thu giữ tại chỗ chíêc xe máy Nouvo BKS: 38N6-2460 mà hắn đã lừa của chị Trần Thị Thanh Long ở Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Trần Duy Hải thú nhận đã gây ra 7 vụ lừa ở nhiều địa bàn khác nhau như Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Thủ đoạn của Hải là, nắm được tâm lý của những cô gái trẻ muốn kết bạn và tài sản ít nhất cũng là chiếc xe máy làm phương tiện đi lại nên hắn thường xuyên lên mạng chát, làm quen, rồi rủ đi uống nước để nhân cơ hội trộm xe tẩu thoát. Tuy nhiên, thủ đoạn chính của hắn là bấm số điện thoại bất kỳ, nếu là giọng đàn ông thì xin lỗi nhầm rồi cúp máy. Nhưng nếu là giọng nữ trả lời thì hắn sẽ bắt chuyện, lân la hỏi han, làm quen, hẹn đi uống nước rồi “bày binh bố trận” để lừa.

Chỉ là gã vô công rồi nghề, thường xuyên lang thang trộm cắp, đã có 2 tiền án nhưng đội lốt lúc là cán bộ, kỹ sư, lúc lại là tay buôn có hạng... chỉ với cái miệng tán dẻo quẹo và những câu chuyện bịa đặt 100%, vậy mà các cô gái trẻ thi nhau sập bẫy Hải. Như vụ hắn khai, trước tết Kỷ Sửu khoảng 2 tháng, Hải bấm số điện thoại bất kỳ và làm quen được với một cô gái tên Trang ở Hải Dương. Sau vài lần điện thoại, Hải rủ Trang đi uống nước ở quán Piza - Hải Dương. Trang đi xe máy Jupiter đến đón rồi đưa Hải cầm lái. Ngồi ở chiếc bàn trên tầng ba, đang uống nước, Hải cầm máy điện thoại lên giả vờ có cuộc gọi rồi cứ thế vừa đi vừa nói ra đến cửa, khuất tầm nhìn của Trang, sẵn chìa khoá xe trong tay, hắn lấy xe phóng mất, để lại cô gái trẻ ngồi chờ dài cổ...

  • Theo An ninh Hải Phòng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,