221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299397
Cá mập voi khổng lồ bán giá 12 triệu đồng
1
Article
null
Cá mập voi khổng lồ bán giá 12 triệu đồng
,

- Chiều 10/8, Viện Hải dương học Nha Trang đã quyết định mua con cá nhám voi khổng lồ do các ngư dân vừa bắt được trên vùng biển Quy Nhơn với giá 12 triệu đồng.

TIN KHÁC
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Như đã thông tin, sáng 10/8, các ngư dân của tàu BĐ 10916TS đã bắt được một con cá có hình dáng rất lạ, đầu bẹp giống cá voi, đuôi giống cá mập, ước tính nặng hơn 1 tấn.

Ngay sáng 10/8, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Bình Định (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Định) đã cử người đến để xác minh thông tin về con cá này. Theo kết quả đo đạc, con cá này dài gần 5m, chu vi vòng bụng 2,5m, chiều ngang đuôi hơn 2m, có 5 đôi khe mang hở.... Tuy nhiên, khi đó, các nhân viên của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản Bình Định không biết đây là loại cá gì.

Mô tả ảnh.
Chú cá nhám voi khổng lồ bán được 12 triệu đồng. Ảnh: Báo Bình Định

Do vậy, các cơ quan chức năng đã chụp hình con cá này và gửi vào Viện Hải dương học Nha Trang để xác minh thông tin.

Đến chiều 10/8, Viện Hải dương học Nha Trang đã xác định đây là loài cá nhám voi hay còn gọi là cá mập voi, là một thành viên đặc biệt trong phân lớp Elasmobranchii (cá mập, cá đuối) của lớp cá sụn.

Cá nhám voi là một loại cá có tập tính ôn hòa, chỉ ăn các loại sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay các loại mực và động vật có xương sống nhỏ, không hề gây nguy hiểm cho con người. Đây là loài cá có gen quý hiếm, đã được ghi vào Sách đỏ Việt Nam.

Và Viện Hải dương học Nha Trang đã quyết định mua con cá này với giá 12 triệu đồng.
  • Ngọc Minh (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,