221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1299453
Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty ma lừa xuất khẩu lao động
0
Article
null
Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty ma lừa xuất khẩu lao động
,
- 3 đối tượng chủ chốt của Công ty CP Trang Minh Nhất đã lừa đảo 30 người lao động, chiếm đoạt số tiền trên 600 triệu đồng.
Ngày 10/8, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, CA TP. Hà Nội cho biết vừa tiến hành bắt giữ 3 đối tượng chủ chốt của Công ty CP Trang Minh Nhất (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) gồm Lê Trần Khánh Dũng (51 tuổi), chủ tịch HĐQT, Hoàng Thế Bốn (55 tuổi), Giám đốc Công ty và Phạm Phú Tuấn (49 tuổi), Phó Giám đốc Công ty về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Trong đó 2 đối tượng Dũng và Bốn hiện đã bị bắt giam, riêng Tuấn tạm thời được tại ngoại.
Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, 3 đối tượng này đã tiến hành thành lập công ty CP Trang Minh Nhất vào đầu năm 2008 với đăng ký trong giấy phép kinh doanh là đào tạo ngoại ngữ, giáo dục định hướng, dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế; tư vấn du học nước ngoài.
Đến giữa năm 2008, nhờ mối quan hệ, công ty này bắt mối được với một một doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực sử dụng người lao động để xin ủy quyền tuyển dụng.
Ngay sau đó, Công ty CP Trang Minh Nhất bắt đầu đăng thêm thông báo tuyển lao động đi Slovakia để làm việc trong lĩnh vực may mặc và cơ khí. Để thu hút người lao động, công ty này tung ra mức lương dự kiến từ 1.000 – 1.200 USD/tháng. Thêm vào đó, để tạo lòng tin công ty cam kết sẽ chuyển người đi xuất ngoại chỉ sau 2-3 tháng đào tạo. Trong trường hợp có trục trặc, công ty sẽ cam kết hoàn lại cả vốn lẫn lãi.
Với chiêu bài này, công ty đã thu hút được khoảng 30 hồ sơ. Mỗi hồ sơ khi đăng khí sẽ phải nộp lệ phí ban đầu là 1.200 USD.
Sau khi nộp tiền, người lao động sẽ được công ty đào tạo nghề và dạy ngoại ngữ với mức chi phí đóng thêm khoảng 13 triệu đồng/người và công ty hứa sẽ đưa người lao động “xuất ngoại” trước 1/1/2009.
Tuy nhiên đến 2 tháng sau vẫn chưa có ai được đi, tìm đến trụ sở công ty thì công ty đóng cửa, gọi điện thì lãnh đạo tắt máy. Phải đến cuối tháng 4, một số người lao động mới gặp ông Dũng. Nhưng thay vì giải thích, hoàn trả lại tiền như đã hứa, ông Dũng lại thách thức những người này ra tòa mà kiện…để lấy lại tiền.
Đến nay, công ty mới chỉ hoàn trả được được hơn 15.000 USD cho 5 lao động, số còn lại đã bị 3 đối tượng trên đút túi.
Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
  • Đức Tâm





,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,